Trace & Brutal - Koga & Izawa

เรื่อง Brutal คำสารภาพของตำรวจฆาตกร
ต้นฉบับโดย Kei Koga มังงะโดย Ryo Izawa



ดัน ฮิโรกิ เป็นหัวหน้าแผนกกองสืบสวนที่หนึ่งที่มีผลงานโดดเด่น พ่อเป็นอดีตผู้กำกับใหญ่ หน้าตากิริยามารยาทดี มีบ้านพักบนภูเขาที่มีเตาเผาเครื่องปั้นดินเผาที่ทำเอง แต่ในอีกด้านเป็นฆาตกรโหดที่ทรมานฆ่าคนร้ายแบบเดียวกันที่ทำกับคนอื่น เผาศพที่เตาเผาบนเขา และถ่ายรูปเก็บไว้

ปก Brutal คำสารภาพของตำรวจฆาตกร 1-5

ฆาตกรไปรษณีย์อายุสิบหกในคดีฆาตกรรมหั่นศพเด็กแล้วส่งชิ้นส่วนไปให้พ่อแม่เมื่อยี่สิบปีก่อน เพิ่งออกจากคุกและจะออกหนังสือ หลอกคนอื่นว่าสำนึกผิดแล้ว ก็ตกเป็นเหยื่อคนที่ยี่สิบเจ็ด

เมื่อหัวหน้าฝ่ายลาดตระเวนหญิง มามิยะ เรียว เอาเรื่องรุ่นน้องนักศึกษาหญิงมาปรึกษาเรื่องถูกมอมยาและรุมข่มขืน แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด ทั้งยังถูกข่มขู่จากทนายอีกฝ่ายจนถอนแจ้งความ เบื้องหลังคือชมรมนักศึกษาที่มีให้บริการข่มขืนบุฟเฟต์เซ็กซ์เป็นระบบ คนที่จะออกจากชมรมเพราะมีแฟนก็ถูกทำร้ายทั้งสองคน ลูกน้องถูกอดีตสมาชิกฆ่า หัวโจกถูกดันทรมานจนตาย

นักข่าวที่ไล่ตามครอบครัวของฆาตกรแทงสิบสองศพในช็อปปิ้งมอลล์ เมื่อแม่กระโดดตึกตายก็ตามลูกสาวจนพยายามฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ ลูกสาวนักข่าวก็ทำร้ายครูในโรงเรียนและหาเรื่องว่าใช้ความรุนแรงจนฆ่าภรรยาและฆ่าตัวตาย เหลือลูกอายุหนึ่งขวบ

พนักงานบริษัทที่คุกคามทางเพศพนักงานหญิง ไม่พอใจแม่พาเด็กขึ้นรถไฟใต้ดินและจงใจชนโดยอ้างว่าเป็นทัณฑ์สวรรค์จากการผิดมารยาทสังคม

I-Tuber ระดับล่างสุดที่ทำรายการสั่งอาหารทุกจานในเมนูร้่านอาหารครอบครัวแล้วเหลือทิ้ง พบว่าการลงคลิปอุบัติเหตุรถชนและไล่ล่าเพื่อนของเด็กที่ตายทำให้ช่องเป็นที่นิยม แชร์บ้านของคนขับให้ถูกสังคมกลั่นแกล้ง หาผู้หญิงมาใส่ร้ายคนว่าลวนลาม ถ่ายคลิปจนวิ่งหนีถูกรถไฟชนตาย

นักศึกษาที่เอาของในร้านไปโดยไม่จ่ายและข่มขู่พนักงาน จุดดอกไม้ไฟในเขตห้ามและเผาเพิงที่อยู่ของคนเร่ร่อนที่มาเดือนจนบาดเจ็บสาหัสและทำลายของที่ระลึกครอบครัว สุดท้ายยังฆ่าชายเร่ร่อนและเอาไปฝังบนเขา

พิธีกรมีชื่อด้านเป็นพ่อที่ดี แต่ตัวจริงคือทั้งทำร้ายภรรยาและนอกใจกับผู้หญิงหลายคน เมื่อคนหนึ่งท้องและไม่ไปทำแท้ง ตั้งใจเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ถูกทำร้ายจนตาย แต่ก่อนที่ตำรวจจะจับตัวได้ก็ถูกดันฆ่าไปก่อน (ภาพตอนจบทำให้คาใจว่าถูกทำมาเป็นอาหารหมาหรือเปล่า)

ฝ่ายสืบสวนที่หนึ่งไปเที่ยวพักผ่อนที่บ่อน้ำร้อนโดยมีฉากหน้าเป็นคณะผู้ชื่นชอบเซรามิกเพราะไม่ต้องการแสดงตัวเป็นตำรวจเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา พบกรรมการบริษัทที่เมาข่มเหงทำร้ายลูกน้องในห้องข้างๆ เมื่อตำรวจบุกเข้าห้องก็หนีไป ดันแอบจัดการจนน่วม นับเป็นเรื่องแรกที่อีกฝ่ายไม่ตาย

นักเรียนหญิงมัธยมปลายที่ถูกอาจารย์หนุ่มจากครอบครัวมหาเศรษฐีที่มีอิทธิพลหลอกให้ถ่ายรูปโป๊และไม่สามารถตอบโต้อะไรได้เพราะแม่ทำงานในโรงแรมของครอบครัวอาจารย์ จนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในเขา แต่ดันช่วยชีวิตไว้ได้ เผาอาจารย์และเปิดโปงเรื่องเลวร้ายของครอบครัวจนตระกูลล่มสลาย

ในงานคอนเสิร์ตคริสต์มาสของวงดนตรีกรมตำรวจ พวกดันแต่งตัวเป็นซานต้าและกวางแจกขนมให้เด็ก จนพบพี่น้องสองคนที่ถูกทารุณธรรมโดยพ่อเลี้ยง มามิยะพาแม่ลูกไปสถานที่หลบภัย ส่วนดันก็แอบมาจัดการฆ่าพ่อเลี้ยง
[28/01/23, 27/04/23, 20/06/23]

เรื่องนี้ึมาด้านมืดสุดๆ ตัวนำเป็นผู้ร้ายในเรื่อง Trace ที่แสดงความโหดเหี้ยมวิปริตมาเต็มที่ ถึงจะไม่เห็นใจคนที่ถูกดันฆ่ามากนัก แต่การฆ่าเองก็สุดโต่งมาก สมแล้วที่มีเรท 18+ ลายเส้นสวยและไม่แหวะ

ที่มา
[2] Koga Kei & Izawa Ryo. Brutal คำสารภาพของตำรวจฆาตกร (Brutal Satsujin Kaisukan no Kokuhaku). Siam Inter Comics, เล่ม 1-5, 2565-2566 (ต้นฉบับ 2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira