Tokyo Duel มหาศึกคนชนคน - Yamada Toshiaki

เรื่อง Tokyo Duel มหาศึกคนชนคน
โดย Toshiaki Yamada


เมื่อ 75 ปีก่อน อเมริกาที่ยึดครองญี่ปุ่นได้ควบคุมโดยการให้นักสู้ตัวแทนของแต่ละสถานีของรถไฟสายยามาโนะเทะเป็นองครักษ์ และจัดทัวร์นาเมนต์ประลองยุทธ์วงแหวนโตเกียวระหว่างองครักษ์เพื่อระงับการต่อสู้แย่งชิงอำนาจ เมื่ออเมริกาถอนตัวไป รัฐบาลญี่ปุ่นก็รับสืบทอดต่อมา

จนถึงปี 2020 มีการเปิดสถานีทาคานาวะเกตเวย์ที่กำไรสูงเกินไป เกิดการแก่งแย่งชิงดีระหว่างสถานี รัฐบาลจึงเปิดศึกประลองยุทธ์วงแหวนโตเกียวครั้งที่สองเพื่อชิงผลประโยชน์ แต่มีเป้าหมายเบื้องหลังเพื่อปรับโครงสร้างโตเกียวให้เอื้อประโยชน์กับรัฐบาลมากที่สุด สถานีที่แพ้ในการประลองจะต้องจ่ายบรรณาการห้าแสนล้านเยนให้สถานีคู่ต่อสู้

ประธานย่านธุรกิจคันดะและองครักษ์รุ่นที่สอง ยาสึดะ ทัตสึโนะชิน (72 ปี) ได้รับเด็กมาเป็นหลาน และฝึกเป็นองครักษ์แห่งคันดะรุ่นที่สี่ ยาสึดะ โคอิโนสึเกะ (22 ปี) ฉายาชายเจ้าสำราญย่านดาวน์ทาวน์ และมอบไม้ตีกลองเกล็ดเหล็กกล้ามังกรเทวะ อันะเป็นผลงานของช่างตีเหล็กขื่อดังให้ ย่านคันดะไม่มีทรัพย์สินพอจ่ายค่าบรรณาการ ถ้าแพ้คือต้องยกสถานีไปเป็นเมืองขึ้น

ลีกคัดเลือกแบ่ง 29 สถานี เป็นสายละสี่สถานี แข่งแบบพบกันหมด สองสถานีอันดับบนจะได้เข้าทัวร์นาเมนต์หลัก รวมทั้งหมด 15 สถานี สถานีคันคะอยู่สาย A รอบแรกเจอกับสถานีชินางาวะ องครักษ์คือ ไคเอดะ คาโอรุ (30 ปี) ฉายาอควา ออมมิท แมน ที่ใช้ฉมวกสามง่าม เป็นนักธุรกิจผู้กำจัดการสูญเปล่า จัดการแข่งทึ่ศาลเจ้าคันดะเมียวจินหลังาถไฟเที่ยวสุดท้าย ผลคือโคอิโนสึเกะเอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด

รอบสอง คันดะเจอองครักษ์แห่งอุเอโนะ แพนด้าแมน โอคุมะ เนโคชิ (27 ปี) ที่บ้าแพนด้าและต้องการมอบความรักของแพนด้าให้ชาวโลก แข่งที่แวทีเฉพาะกิจกลางสระชิโนะบาชิโนะอิเคะกลางสวนสาธารณะอุเอโนะ
[03/04/24]

ที่มา
[1] Yamada Toshiaki. มหาศึกคนชนคน (Tokyo Kettou Kanjosen). NED Comics, เล่ม 1, 2566 (ต้นฉบับ 2020).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira