จอมมารสังหารเทพฯ - Ezogingitune & PIG3rd

เรื่อง จอมมารสังหารเทพ เกิดใหม่เป็นมนุษย์สามัญ ขอพลิกผันสู่ความเป็นหนึ่ง
เรื่องโดย เอโซกินกิสึเนะ ภาพโดย PIG3rd ออกแบบตัวละครโดย TEDDY


ไฮแรม เป็นจอมมารที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ กำราบเผ่ามารและรวบรวมดินแดนได้สำเร็จเป็นครั้งแรก สร้างคามสงบสุขยี่สิบปีจน เทพมาร มีเทวบัญชาให้สังเวยชาวเมืองร้อยคนทุกวัน แต่ไฮแรมปฏิเสธและสู้เป็นเวลสามาวันสามคืนกับเทพมารที่เปลี่ยนจากการทิพย์ในเทวโลกมาสู่กายหยาบบนพื้นพิภพ สุดท้ายไฮแรมเอาชนะได้ แต่เทพมารใช้เทวทัณฑ์ฆ่าไฮแรม

ก่อนการต่อสู้ ไฮแรมได้เตรียมพิธีเวทสำหรับการกลับชาติมาเกิดใหม่ แต่เพราะเทพมารสามารถใช้เทวทัณฑ์ฆ่าเผ่ามารที่ได้รับการพิทักษ์อย่างไม่มีเงื่อนไข ก็เปลี่ยนเป็นเผ่ามนุษย์ที่ไม่ได้รับการพิทักษ์จากเทพเจ้า ทำให้เวลาผ่านไปถึงห้าร้อยปีกว่าร่างใหม่ของไฮแรมจะเกิด

ไฮแรมออกจากสุสานลับใต้ดิน พบมังกรโบราณ ยอร์มู ลูกของ ยอร์มุนกันด์ ที่เคยเป็นข้ารับใช้และเพื่อนสนิทของไฮแรม ยอร์มุนกันด์สั่งให้ลูกสร้างรังเฝ้าสุสานก่อนหายตัวไป ยอร์มุนกันด์บอกยอร์มูว่าแรงสะท้อนของการใช้เทวทัณฑ์ทำให้กายเนื้อของเทพมารสลาย กายทิพย์เจียนพังทลายจนไม่สามารถกลับเทวโลกได้ ตาดว่าจะสร้างรังไหมซ่อนตัวอยู่ ยอร์มูจึงออกจากรัง แปลงร่างเล็กติดตามไฮแรมที่มีเป้าหมายฆ่าเทพมารและปกครองโลกอีกครั้ง

เมื่อราวสองร้อยถึงสามร้อยปีก่อน เกิดสงครามศักดิ์สิทธิ์ระหว่างเอลฟ์และเผ่ามาร เอลฟ์สามารถไล่เผ่ามารออกจากทวีปได้สำเร็จ เขตที่ไฮแรมฟื้นเป็นอาณาจักรอัลต์วิลที่เกิดขึ้นเมื่อร้อยปีก่อน ผู้ปกครองเป็นเอลฟ์ รองลงมาคือมนุษย์อสูร คนแคระ และ มนุษย์ ลูมิแยร์ อัลต์วิล เป็นองค์หญิงอันดับหนึ่งและหัวหน้ากองอัศวินที่สาม ถูกมองว่าไร้คงามสามารถเพราะใช้เวทมนตร์ไม่ได้ ลูมิแยร์ที่มาปราบมังกรโบราณ ถูกโจรป่าหลอกเป็นพ่อค้าให้สู้กับออร์ค จนเกือบถูกโจรป่าฆ่า ไฮแรมช่วยไว้ได้และเข้าเมืองหลวงไปด้วยกัน

ลูมิแยร์ขอให้ไฮแรมสอนเวทมนต์ให้ ถึงไฮแรมจะบอกว่าตนเคยเป็นจอมมารเมื่อห้าร้อยปีก่อนก็ไม่เป็นปัญหา (และไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนด้วย)
[23/4/24]

ลายเส้นสวยออกน่ารักแบบมาตรฐาน มีแฟนเซอร์วิสไม่มาก สรุปคืออ่านได้เรื่อยๆ แบบฟินๆ กับความซูค่ะ
[23/4/24]

ที่มา
[1] Ezogingitune & PIG3rd. จอมมารสังหารเทพ เกิดใหม่เป็นมนุษย์สามัญ ขอพลิกผันสู่ความเป็นหนึ่ง (Kamigoroshi no Maou, Saijyaku Shuzoku ni Tensei shi Shijyou Saikyo ni naru). สำนักพิมพ์ Phoenix, เล่ม 1, 2567 (ต้นฉบับ 2022).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira