บริษัทนี้มีความรัก - Enomoto Akamaru

เรื่อง Can You Keep a Secret? บริษัทนี้มีความรัก
โดย เอโนโมโตะ อาคามารุ


ปก บริษัทนี้มีความรัก 1-5

ทาเทอิชิ มาสึกุ (28 ปี) มาจากครอบตรัวปลูอองุ่นที่จังหวัดยามานาชิ ออกจากบ้านเพื่อทำสิ่งที่อยากทำ น้องสาวเลยรับช่วงอยู่กับพ่อแม่ มาสึกุทำงานที่ฝ่ายบัญชีของบริษัทผลิตขนมทสึดะมาได้หกปี ในที่สุดก็ได้คบกับ มิตสึนะ ยูอิ เพื่อนที่เข้าบริษัทรุ่นเดียวกันที่ฝ่ายวางแผน

ทั้งสองคนตกลงว่าจะปกปิดเรื่องความสัมพันธ์ ทำตัวเป็นเพื่อนร่วมงานที่ไม่ถูกกันแบบสุนัชกับลิง ห้ามสบตากันที่ทางเดิน ตอนเช้าต่างคนต่างไป นัดเจอกันที่สถานีห่างบริษัทสามสถานี วันหยุดเจอกันในบ้าน ถ้าต้องออกเดทนอกบ้านใส่หน้ากาก ฯลฯ

การใช้ชีวิตประจำวันฟินๆ แถมด้วยเรื่องของคนอื่นในบริษัท ไม่ว่าในที่ทำงาน ความก้าวหน้าด้านการงานและลักษณะงาน งานสันทนาการของแผนก ฝึกพนักงานใหม่ ไปดูภาพยนตร์ ไปเที่ยววันหยุดฤดูร้อน พบครอบครัวของมาสึกุ งานแต่งงานเพื่อนร่วมงาน ถูกชวนให้ย้ายแผนกไปแผนกตั้งใหม่แบรนด์ร้านขนม ไปเที่ยว วันครบรอบ วันเทศกาลต่างๆ ปัญหาสุขภาพ ฯลฯ

การแสดงที่ไม่เอาไหน ทำให้เพื่อนร่วมงาน มองออกสบายๆ รวมกับความรักคู่อื่น ทั้งมาสึกุและยูอิก็เริ่มพร้อมจะประกาศให้ทราบ
[18/04/24]

เรื่องนี้มาแบบสบายๆ มองโลกในแง่ดี สายฮีล ไม่มีความขัดแย้งตับแตกอะไร ลายเส้นสวยแบบสมัยใหม่ มีติดเรทนิดหน่อย สรุปคืออ่านรักษาความเครียดได้ดีค่ะ ถ้ามีประสบการณ์ทำงานบ้างจะยิ่ง appreciate
[18/04/24]

ที่มา
[1] Enomoto Akamaru. บริษัทนี้มีความรัก (Kono Kaisha ni Suki na Hito ga Imasu). Zenshu Comics. เล่ม 1-7, 2564 (ต้นฉบับ 2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira