Zashisu - Morita Masanori

เรื่อง Zashisu
โดย Masanori Morita


สมัยมัธยมสาม ซาเอกิ ฮารุโตะ ถูกเพื่อนร่วมห้องสี่คน คือ โคดามะ เรียว, นาโอะ, คาวาเสะ เคนชิ และ ซูซุกิ ยูกิ กลั่นแกล้งและทำร้ายร่างกายอย่างหนักถึงระดับเฉียดตาย นักเรียนคนอื่นทำไม่สนใจ ยกเว้น ยามาอุจิ ไค ที่ออกหน้าแลละโดนซ้อม แถมฮารุโตะก็โดนหนักกว่าเดิม

หลายปีผ่านไป ฮารุโตะพบเรียวที่ร้านสะดวกซื้อและถูกบังคับให้ช่วยขโมยของ แต่เรียวทำพลาด ถูกพนักงานร้านขว้างลูกบอลสีสำหรับจับขโมยใส่ ทำให้ต้องหลบซ่อนเรียกนาโอะเอาเสื้อมาเปลี่ยน แต่ระหว่างรอก็เจอฮารุโตะอีก จึงโกรธจัดซ้อมหนัก ฮารุโตะวิ่งหนีอย่างไม่รู้ทิศทางถูกรถชนแล้วหนี เรียวที่พบว่าสีไปติดเสื้อฮารุโตะก็กลัวว่าจะถูกโยงเข้าหาตัว จึงบังคับให้นาโอะช่วยกันเอาศพฮารุโตะไปฝังในป่าแถวนั้น

คนที่ขับรถคือไคที่แอบกลับมาและเห็นพวกเรียวฝังศพฮารุโตะด้วย ตอนนี้ไคเป็นอาจารย์ในโรงเรียนมัธยม มีนิสัยชอบอ่านนิยายสืบสวน แฟนคือ ยากิซาวะ ทามาโอะ เพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยที่สนิทกันเพราะอยู่ชมรมเกี่ยวกับหนังสือด้วยกัน ทามาโอะทำงานในกองบรรณาธิการนิยายสึบาสะ เพื่อนสมัยมัธยมที่ไคยังดิดต่อด้วยคือ ทามิยะ ชินทาโร่ ที่เป็นนักดนตรีเพราะอาศัยอยู่ใกล้กัน

เริ่มเรื่องในปีต่อมาที่ไคกำลังมีปัญหาในการทำงานเพราะสงสัยว่ามีการกลั่นแกล้งในห้องที่สอน แต่ถูกบีบให้ไปเปิดเผยเรื่องเพราะผู้อำนวยการโรงเรียนกำลังเล็งตำแหน่งคณะกรรมการการศึกษาและไม่ต้องการให้มีเรื่องเสียชื่อ

มีข่าวฆาตกรรม ซูซุกิถูกมัดถีบตกตึกตาย คาวาะเสะถูกทรมานให้หนูกัดท้องตาย เมื่อทามาโอะพบว่าต้นฉบับตกรอบเรื่อง 'Zashisu' เล่าเรื่องการกลั่นแกล้งและการล้างแค้นด้วยการฆ่าแบบของซูซุกิและคาวาะเสะ ก็เอาต้นฉบับให้ไคและทามิยะอ่าน แต่เรื่องส่วนหลังหายไป เมื่อทามิยะได้รับโปสการ์ดจัดงานเลี้ยงรุ่นและไว้อาลัยซูซูกิที่ฮารุโตะเป็นตัวแทนจัดงาน ไคที่ฝันร้ายและเครียดจัดก็สารภาพเรื่องขับรถชนฮารุโตะให้ทามาโอะและทามิยะ

ทั้งที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยม แต่ด้วยความโหดร้ายและการนำเสนอการกลั่นแกล้งด้วยรูปที่ทำให้รู้สึกเข้าถึงง่าย ก็ทำให้รู้สึกว่าไม่เหมาะสำหรับวัยรุ่น ลายเส้นสวยเหมาะกับเรื่อง ภาพสองขวัญถึงไม่แหวะมากแต่ก็รู้สึกสยองจริง ในภาพรวมคือน่าสนใจมากค่ะ
[22/04/24]

ที่มา
[1] Morita Masanori . Zashisu เขียน สั่ง ตาย. Siam Inter Comics, เล่ม 1, 2567. (ต้นฉบับ 2022).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira