DRCL Midnight Children - Shin'ichi Sakamoto

เรื่อง #DRCL Midnight Children คืนวิปลาส รัตติกาลต้องสาป
การ์ตูนโดย Shin'ichi Sakamoto ต้นฉบับโดย Bram Stoker


ปลายศตวรรษที่ 19 เรือดีมีเทอร์ที่ขนของจากวาร์นาไปยังวิทบี้ในอังกฤษ ได้ประสบเหตุสยองขวัญ เรือตะแคงข้างชนเข้าท่าที่วิทบี้ เมื่อหน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งขึ้นเรือก็พบคนบนเรือหายสาบสูญทั้งหมด และมีสุนัขสีดำตัวใหญ่มากพุ่งกระโจนขึ้นบกหายไป

ในเมืองมีโรงเรียนวิทบี้ที่สอนนักเรียนชนชั้นสูง มีนักเรียนหญิงคนเดียวคือ มีน่า เมอร์เรย์ เด็กกำพร้าที่มีปมฝังใจเรื่องแม่ที่ติดอหิวาตกโรคจนถูกเผาทั้งเป็นเมื่อสิบปีก่อน มีน่าไว้เปียสองข้าง หน้าตกกระ เก่งวิชาการและมวยปล้ำ ต้องการแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงไม่แพ้ผู้ชายในทุกด้าน

กลุ่มนักเรียนชายที่ชอบกลั่นแกล้งมีน่า คือ อาเธอร์ โฮล์มวู้ด ทายาทของลอร์ดโกดัลมิ่ง, ลูค แวสแทนรา ที่สุขภาพย่ำแย่มาก, ควินซี่ มอร์ริส เศรษฐีชาวอเมริกันผิวดำจากเท็กซัสและ สุวะ โจ อัจฉริยะอันดับหนึ่งของโรงเรียนจากญี่ปุ่นที่ต้องการเป็นด็อกเตอร์ด้านจิตเวช

ในเวลากลางคืนที่สุสานบนเนินตะวันออก สุนัขตัวใหญ่สีดำกระโจนใส่ลูคก่อนกางปีกค้างคาวบินหายไป ลูคก็เริ่มเดินละเมอ เปลี่ยนเป็นหญิง ลูซี่ มากขึ้น

นอกจากนั้น แม่ชี โจ ก็เกิดอาการประสาทหลอนบอกว่านายท่านมาเยือน

[26/04/24]

โครงเรื่องดัดแปลงจาก แดรกคูล่าของแบรม สโตเกอร์ เปลี่ยนบุคลิกตัวละครหลัก และเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไป เรื่องเกิดในปี 18xx แต่กำหนดให้มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและบทบาทที่ทำให้ไม่ดูสมจริง แต่ก็สร้างสรรค์ได้แปลกใหม่และบรรยากาศคล้ายต้นฉบับนิยายมาก ลายเส้นละเอียดมาก แต่ออกแนวหลอนจัด เหมาะกับเรื่องดี สรุปว่าน่าสนใจแบบสยองค่ะ สมแล้วที่ให้เป็นซีรีส์ SMM Dark
[26/04/24]


ที่มา
[1] Sakamoto Shin-ichi. คืนวิปลาส รัตติกาลต้องสาป (#DRCL Midnight Children). Siam Inter Comics, เล่ม 1, 2567 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira