เรื่องสยองของมิมิ - Ito, Kihara & Nakayama

เรื่อง เรื่องสยองของมิมิ
โดย อิโต้ จุนจิ เรื่องโดย ฮิโรคาสึ คิฮาระ, อิจิโระ อาคายามะ


ปก เรื่องสยองของมิมิเล่มนี้บอกว่าเป็นเล่มฉบับสมบูรณ์ ที่ก็สมเป็นผลงานของผู้แต่ง ตัวเดินเรื่องคือ มิมิ แฟนหนุ่ม นาโอโตะ และครอบครัวที่พ่อแม่เปิดร้านเบเกอรี่ มีน้องสาวชื่อ ฮานะ ในภาพรวมคือหลอนสมกับเป็นผลงานของผู้วาด -_-" มีข้อกังขาเรื่องการเรียงชื่อผู้แต่งที่ปก ของผู้วาดเอานามสกุลขึ้นก่อน ผู้แต่งเรื่องเดิมเอาชื่อตัวขึ้นก่อน

'อะไรอยู่บนเสาไฟ' หญิงแก่บนเสาไฟกระโดดลงมาที่กระจกหน้ารถของมิมิและแฟน, 'หญิงข้างห้อง' มิมิแอบดูหญิงข้างห้องในห้องพักของมิมิที่แต่งกายมิดชิด พบว่ามีแขนขาเป็นท่อนโลหะยืดได้, 'เสียงจากพงหญ้า' มิมิและแฟนไปเดินเล่นในป่า พบศพคนผูกคดตายที่หมุนตัวให้หน้ามาทางมิมิ, 'สุสาน' อพาร์ตเมนต์ใหม่ของมิมิค่าเช่าถูกเพราะติดสุสาน ข้างห้องที่เล่นกล้ามฝึกกำลังโดยหมุนหินสุสาน

'หาดโหง' มิมิไปเที่ยวทะเลกับแฟนและเพื่อน เห็นศพเดินขึ้นจากทะเล พนักงานร้านอาหารที่หน้าคล้าย 'โทมิเอะ' (แต่ไม่มีไฝใต้ตา) บอกว่าเคยเห็นเด็กจำน้ำจำนวนมาก และเพื่อนคนหนึ่งจมน้ำตาย, 'เพียงเราสอง' มิมิกลับบ้าน ช่วยดูแลเพื่อนของน้องสาวที่แม่เพื่งเผาตัวตาย เธอมีร่องรองเขม่าติดตัวจนต้องเรียกเจ้าอาวาสศาลเจ้ามาปัดรังควาน

'วงสีชาด' มิมิทะเลาะกับแฟนเพราะยืนยันว่าผีมืจริง เพื่อนหญิงที่เห็นด้วยจึงพาไปบ้านของครอบครัวที่ต้องหยุดรื้อกลางคันเพราะพบห้องปิดตายใต้ดิน มีวงกลมสีแดงที่ผนัง ญาติผู้ใหญ่หายตัวไปทีละคน, 'ป้ายกลางทุ่งนา' มิมิเห็นเงาของป้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นรูปคน

มี 'คำลงท้ายเรื่องสยองของมิมิ' ที่บอกว่าผู้วาดเลือกตอนจากหนังสือ 'ชินมิมิบุคุโระ' มาดัดแปลงอย่างมาก และ 'คำลงท้ายเรื่องสยองของมิมิฉบับสมบูรณ์' ที่เล่าเรื่องการตีพิมพ์ใหม่ มีตอนคั่น 'ตุ๊กตาผี' ที่ไม่เกี่ยวกับมิิมิ เป็นเรื่องของทีมจัดอีเวนต์สองคนที่รับงานจัดบ้านผีสิง เจอผีใต้บานประตู เมื่อบันทึกเสียงได้จึงเอาไปใช้ประกอบบ้านผีสิงที่สวนสนุก
[20/02/24]

ที่มา
[1] Ito Junji, Kihara Hirokatsu & Nakayama Ichiro. เรื่องสยองของมิมิ (Mimi no Kaidan Kanzenban). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่มเดียวจบ, 2565 (ต้นฉบับ 2022).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira