โทมิเอะ - Ito Junji

เรื่อง โทมิเอะ
โดย อิโต้ จุนจิ


'โทมิเอะ' นักเรียนมัธยมปลายสาวสวย คาวาคามิ โทมิเอะ มีความสัมพันธ์กับอาจารย์ ทาคางิ ในการไปเรียนนอกสถานที่ที่เขาอินาริใกล้โรงเรียน โทมิเอะก็บอกอาจารย์ว่าท้องและให้หย่ากับภรรยา เมื่อเพื่อนนักเรียน ยามาโมโต้ ที่แอบชอบโทมิเอะได้ยินจึงไปต่อว่าจนโทมิเอะตกหน้าผาตาย อาจารย์แนะให้นักเรียนช่วยกันหั่นศพและเอาไปทิ้งคนละส่วน เมื่อมีการพบชิ้นส่วนร่างกายจึงกลายเป็นคดีฆาตกรรมโหดที่หาคนร้ายไม่ได้ แต่ในวันหลังพิธีศพ โทมิเอะกลับมาที่ห้องเรียน และทำให้อาจารย์ฟั่นเฟือน นักเรียนทั้งห้องลาออก สองคนฆ่าตัวตาย ที่เหลือครึ่งหนึ่งเป็นบ้า

'โทมิเอะ (โรงพยาบาลโมริตะ)' หลังจากเรื่องแรกสองปี เด็กสาว มิโอะ ยูคิโกะ ที่ป่วยเป็นไตวายพบว่าแฟน คิตายาม่า เซย์ มีคู่รักสาวสวย มิซึทานิ เรย์โกะ ที่มากดดันเธอให้เลิกกับแฟนถึงโรงพยาบาล คิตายาม่าเกิดคลั่งฆ่าเรย์โกะ ศพถูกส่งไปโรงพยาบาลที่มิโอะอยู่ ผู้อำนวยการจึงใช้ไตของเรย์โกะมาปลูกถ่ายให้มิโอะตามคำอนุญาตของคนที่อ้างว่าเป็นพ่อ (ทาคางิที่หนีการรักษา) แต่ไตกลับกลายร่างเป็นหัวคนและบอกว่าคือโทมิเอะ

'ห้องชั้นใต้ดิน' ผู้อำนวยการและหมอ ทามูระ เอาหัวโทมิโอะที่งอกร่างโตขึ้นไปเก็บในห้องชั้นใต้ดิน หัวบอกรักทามูระจนสยองและปิดห้อง คนไข้ ซาโต้ ที่แอบได้ยินจึงลงไปดูและปล่อยโทมิเอะที่ร่างเหมือนเดิมออกมาข่มขู่มิโอะ ยั่วยวนทามูระให้หลง จนเกิดเรื่องโทมิเอะมาทำลายร่างเล็กที่ห้องใต้ดิน ทาคางิมาฆ่าโทมิเอะและเผาซ้ำจนผู้อำนวยการและทามูระตาย แต่โทมิเอะควบคุมและเปลี่ยนร่างมิโอะให้เป็นโทมิเอะ

โทมิเอะย้ายมาเป็นประธานนักเรียน สมาชิกชมรมถ่ายภาพ อิซึมิซาว่า สึคิโกะ ที่ถ่ายรูป ยามาซากิ หนุ่มฮอตในโรงเรียนไปขายโก่งราคาให้เด็กสาวที่แอบชอบก็ถูกโทมิเอะฟ้องและถูกพักการเรียนหนึ่งสัปดาห์ แต่เมื่ออิซึมิซาว่าไปรับรูปที่ล้างก็พบว่าภายถ่ายโทมิเอะออกมาเป็นภาพสยองขวัญจึงอัดรูปไปโปรยที่โรงเรียน โทมิเอะพานักเรียนชาย ไทจิ และ คิมาตะ มาจัดการอิซึมิซาว่าที่บ้าน หัวโทมิเอะเกิดการเปลี่ยนแปลงจนสั่งให้นักเรียนชายตัดหัวไปเผา ส่วนร่างก็งอกหัวใหม่เดินหายไป

'จูบกอด' ยามาซากิมาตามหาโทมิเอะ และปะทะกับพวกไทจิและคิมาตะจนบาดเจ็บ ได้อิซึมิซาว่าช่วยไว้ เมื่อเกิดเรื่องหัวโทมิเอะงอกในห้องของอิซึมิซาว่า คิมาตะตกตึกตาย ไทจิหายสาบสูญ ยามาซากิเข้าโรงพยาบาลและเห็นพรมเปื้อนเลือดโทมิเอะงอกหัวออกมาก่อนหายสาบสูญไปอีกคน

'คฤหาสน์' โทมิเอะและทาคางิไปขออยู่ในคฤหาสน์ จับเจ้าของขังและทดลองกับลูกสาวจนกลายเป็นอสุรกาย โทมิเอะหลอกอิซึมิซาว่ามาที่คฤหาสน์เพื่อทดลองเพิ่มเพราะเมื่อโทมิเอะละเทือนใจจะมีหัวเด็กงอกออกมา โชคดีที่อิซึมิซาว่ารอดชีวิตและไปตามตำรวจมาช่วยเจ้าของได้ แต่คนที่เหลือหายไปหมด

'โทมิเอะกับความแค้น' ทานิมูระ ไปตามหาพี่ ทานิูระ เท็ตสึยะ ที่หายไปเมื่อเดือนที่แล้วบนเขาหิมะกับเพื่อนพี่สองคนคือ ฮามางูจิ และ โทอิ พบโทมิเอะเปลือย โทอิลื่นตกเขา ฮามางูจิถอดเสื้อให้ใส่จนแข็งตาย ทานิูระพาโทมิเอะไปถึงกระท่อมและโทมิเอะบอกว่าเท็ตสึยะได้ฆ่าตนสับร่างเป็นชิ้นเอามาโปรยในภูเขาเมื่อเดือนก่อน โทมิเอะจึงคืนชีพมาแก้แค้น

'น้ำตกมรณะ' ทาคางิเอาก้อนเนื้อมาขายให้ชาวบ้านโดยบอกว่าให้ปลูกแล้วจะโตเป็นเด็กสาว เมื่อถูกชาวบ้านไล่กระทืบจึงเอาก้อนเนื้อโยนลำธารแล้วหนีไป หลังจากนั้นก็มีชายหนุ่มมาฆ่าตัวตายที่น้ำตกมากขึ้น ศพมีรอยถูกกัดแทะ ก่อนชาวบ้านจะเห็นหญิงสาวเปลือยจำนวนมากเดินหายไปในความมืด

'จิตรกร' โมริ มิตสึโอะ เป็นจิตรกรหนุ่มหน้าใหม่ที่กำลังมีชื่อจากชุดภาพของนางแบบ โฮริเอะ นานะ โทมิเอะมาที่บ้าน ไล่นานะและเป็นนางแบบแทนจนโมริเริ่มหลอน เมื่อได้ข่าวว่าช่างปั้น อิวาตะ ทาคาโอะ สร้างผลงานชุดโทมิเอะจึงตามไปฆ่าและสร้างผลงานที่บ้าคลั่ง

'ลอบสังหาร' เท็ตสึโอะ ช่วยหญิงสาวสวยที่ถูกแทงใกล้ตาย แต่เธอไม่ต้องการไปโรงพยาบาลและขอให้เท็ตสึโอะฝังศพในป่า แต่หลังกลบดินไม่น่าก็มีหน้างอกออกจากบาดแผล บอกเท็ตสึโอะให้เผาร่างแต่เท็ตสึโอะไม่กล้า แค่พาหน้ากลับบ้านและถูกสั่งให้บริการต่างๆ ร่างคืนชีพและสั่งให้ชายที่พบมาฆ่าหน้าที่ตอนนี้โตเป็นหัวที่บ้านเท็ตสึโอะจนถูกฆ่า แต่เท็ตสึโอะถูกร่างเกลี้ยกล่อมให้ฆ่าหน้าแทน

'เส้นผม' พ่อของ จิเอะ ฆ่าโทมิเอะที่ปฏิเสธและเก็บผมใส่กล่องไว้ เมื่อจิเอะพบกล่องใส่เส้นผมแสนสวยที่ไม่รู้เป็นของใครในกล่องที่โต๊ะพ่อ เมื่อเอาไปให้เพื่อน ฮาตาเคยาม่า มิกิ ที่ผมหยิกไม่สวยดูก็พบว่าผมยาวขึ้นและมากข้น และถ้าเอาผมมาติดกับหัวจะดึงไม่ออกและกลางคืนฝันเห็นหน้าโทมิเอะ มิกิเอาปลูกผมเพิ่มจนผมสวยและยังมอบผมให้คนอื่น ผมที่จิเอะติดงอกเข้าไปโตในสมองเมื่อพ่อที่ใกล้บ้าเพราะตามหาผมพบมิกิ ผมก็งอกทะลุร่างมิกิจนตาย

'ลูกบุญธรรม' เด็กกำพร้าที่คู่สามีภรรยาชราที่ร่ำรวยรับเลี้ยงตายทุกคนเพราะพฤติกรรมแปลกๆ ที่ชอบให้เด็กสาวแต่งตัวและดูดความสาว ความจริงคือแม่บ้านแอบวางยาพิษเพื่อให้ตนเองมีโอกาสรับมรดก จนโทมิเอะเข้ามาเป็นลูกบุญธรรม จัดการให้ภรรยาฆ่าตัวตาย และสามีฆ่าแม่บ้านก่อนฆ่าตัวเองตาย

'นิ้วก้อย' ชายชราที่ร่ำรวยมีลูกชายสี่คนได้พาแม่ใหม่มาแนะนำตัวก่อนฆ่าตัวตาย ลูกชายคนโตบอกจะสืบทอดบ้านและรับช่วงโทมิเอะ แต่โทมิเอะกลับกสนิทสนมกับลูกชายคนเล็ก ฮิโรยะ จึงถูกพี่จับขัง เมื่อถูกปล่อยออกมาก็พบว่าพี่ฆ่าหั่นศพโทมิเอะและให้นำไปทิ้งในป่า ระหว่างกลับพบว่าตนเองถูกประกาศจับ ต้องซ่อนตัวในป่าหนึ่งเดือนและเจอนิ้วโทมิเอะที่งอกขึ้นมาเป็นสาวสวยอีกครั้ง

'เด็กผู้ชาย' เด็กชาย ซาโตรุ พบโทมิเอะที่มีแผลเต็มร่างในถ้ำติดทะเล ช่วยดูแลและขโมยของที่โทมิเอะต้องการ หลอนว่าโทมิเอะเป็นแม่และฆ่าชายที่มาชอบโทมิเอะ หลังถูกพ่อแม่จับมัด โทมิเอะก็มาพาพ่อไป เด็กโตขึ้นมาเป็นอาชญากรและถูกประหารชีวิต

'ส่าเหล้าเนื้อคน' อิชิซึกะ หลงไหลโทมิเอะมากจนฆ่าทำเป็นเนื้อบดที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เพื่อน นางาโอกะ คิโยชิ ที่บ้านเป็นโรงต้าหล้า จึงเอาไปผสมกับเหล้า พ่อและคนงานที่ได้กลิ่นก็พบว่าเป็นเหล้าที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ เกิดภาพหลอนของโทมิเอะและช่วยกันต้มเหล้าที่น่าจะขายดีมาก

'พี่เลี้ยง' มารินะ มาเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้สองสามีภรรยาที่ฐานะดี แต่พบว่าถูกขังอยู่กับทารกโทมิเอะในขณะที่เจ้าของบ้านออกไปวางเพลิงให้โทมิเอะไม่ร้องจนถูกจับ มารินะก็หลอนกับโทมิเอะ

'งานชุมนุม' อุเมฮาร่า ที่แฟนเพื่งเสียไปถูกเพื่อนหลอกไปงานชุมนุมที่เหล่าชายหนุ่มไปบูชาโทมิเอะ เมื่ออุเมฮาร่าปฏิเสธโทมิเอะก็ถูกทำร้าย ไม่ช้าเหล่าผู้ชายก็หลอนไล่ตามโทมิเอะและฆ่ากันเองเป็นกองๆ

'คนร้ายดักแทง' เมื่อเจ็ดปีก่อน มีชายชุดดำฉีดเลือดของโทมิเอะให้เด็กอายุหนึ่งชวบสามคน คาเนชิโร่ มิโฮะ, โอยามะ ไม และ นาคามูระ อายากะเด็กที่โตขึ้นมามีหน้าสะสวยผิดครอบครัวและนิสัยแย่ เมื่อโทมิเอะแต่ละคนพบว่ามีคนอื่นก็สั่งให้เด็กผู้ายใกล้ตัวไปพยายามฆ่าคนอื่น

'สุดยอดนายแบบ' นายแบบระดับท็อปคลาส โคอิสุมิ เรียว หลงรักโทมิเอะและพยายามให้เป็นที่สนใจแต่ไม่สำเร็จจึงด่าว่าโทมิเอะ ถูกกรีดหน้าเป็นแผลเป็น จึงแก้แค้นโดยจับโทมิเอะมากรีดหน้าแต่แผลก็หายอย่างรวดเร็ว เมื่อทรมานโทมิเอะก็แตกร่าง เมื่อเรียวรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคนหน้าผี กลายเป็นชายชุดดำเพื่อเดิมพันว่าโทมิเอะจะแก่และน่าเกลียด

'แก่ชรา' ระหว่างโทมิเอะบงการเด็กหนุ่มฆ่าคนอื่น แม่ของอายากะถูกฆ่า บ้านถูกเผา ชายชุดดำมาช่วยพ่อและพี่สาว ยาสุโกะ ให้มีที่อยู่แต่ก็ต้องย้ายไปเรื่อยๆ ยาสุโกะพี่พยายามปกป้องอายากะก็ฆ่าพ่อ จนไมและมิโฮะตาย อายากะปลอมตัวเป็นมิโฮะยึดคฤหาสน์คาเนชิโร่ ให้ยาสุโกะเป็นสาวใช้ จนยาสุโกะร่วมมือกับชายชุดดำจับอายากะฝังแท่งปูน รอจนทั้งสองแก่ก็กระเทาะปูน คนหนึ่งเห็นโทมิเอะแก่ อีกคนไม่เห็นอะไร


[03/04/23]

ที่มา
[1] Ito Junji. โทมิเอะ. สำนัก MK Comic, 4 เล่มจบ, 2564 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira