วุ่นรักยัยเทพสามพันปี - Kato Fumitaka

เรื่อง วุ่นรักยัยเทพสามพันปี
โดย Kato Fumitaka


ชิบะ จูโช เพิ่งอายุสิบหกปี แต่เห็นสิ่งเหนือธรรมชาติแต่เด็ก ในวันแรกที่ย้ายโรงเรียนจูโชก็เห็นเทพ คามิคิโนะ มิทามะ ที่เขตคินโซคุจิ (พี้นที่ห้ามเข้า) จึงไปช่วยและพบว่าเป็นเทพสาวน้อยใส่ชุดนักเรียนกลาสีที่น่ารักขั้นเทพ มิทามะคุ้มครองที่ดินมากว่าสามพันปี และติดขยับไม่ได้มาพันปี ที่แต่งชุดนักเรียนเพราะอยากลอง

มิทามะอยากเลิกเป็นเทพ จึงพาเข้าเข้าคินโซคุจิอีกชั้นและขอให้ช่วยแต่งงานเพื่อให้เปลี่ยนสถานะ ในการจดทะเบียนสมรสต้องการตราประทับ แต่มิทามะทำหายจึงพาจูโชตามหา ตั้งแต่กิน เดินทางบนรถไฟ ไปยอดเขา เข้าสู่โลกกลับหัว และพบเทพสาวน้อยอีกคน คือ อามาโนะกาวะ ฮิโยริ ที่ใส่ชุดมิโกะ ฮิโยริกำลังฝึกตนเรื่องการจับคู่หมั้นหมาย ลองจีบจูโซและตามเป็นรักสามเส้า

พ่อของมิทามะปรากฏตัวมาหวงลูกสาวก่อนขับรถไป ทั้งสามคนเดินทางต่อ เจอศาลเจ้าที่มิทามะผนึกเห็ดชิตาเกะ พบของที่คนทำหาย รับไปรษณีย์จากแม่ที่ทำให้มิทามะมีเขางอก เจอกิเลนที่มิทามะแนะนำให้ไปเปิดร้านขายของ ผ่านสะพานขนาดใหญ่ที่มีช่องว่าง พบนายช่างใหญ่แห่งตระกูลมิยะ คุกินูคิ มัตสึริ ที่อยากได้จูโชไปรับช่วง ไปหมู่บ้านอาหาร พบแม่ของมิทามะที่หน้าเหมือนลูกสาวเป๊ะ และหาตราประทับในร่างเต่าที่เก็บได้ระหว่างทาง

มิทามะพาจูโชไปยื่นเรื่องแต่งงาน แต่พบว่าต้องการตราประทับของฝั่งสามีด้วย โดยตราประทับต้องถูกจดทะเบียนกับสำนักทะเบียนเทพก่อน
[13/02/23, 31/10/23, 22/12/23]

ในภาพรวมก็เป็นเรื่องที่มาแปลกดี เป็นโรแมนติดคอมเมดี้ที่ฮาหน้าตายในระดับหนึ่ง เพราะไม่ทราบแนวคิดเทพแบบญี่ปุ่นเท่าไหร่ เลยสงสัยว่าจะจับมุกไม่ค่อยได้เท่าที่ควร ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ลายเส้นสวย สรุปว่าอ่านแบบเนิบนาบมากค่ะ 555

ที่มา
[1] Kato Fumitaka. วุ่นรักยัยเทพสามพันปี (Sanzennenme no Kami Taiou). Siam Inter Comics, เล่ม 1-3, 2565-2566 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira