หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ - Fukuda Shinichi

เรื่อง หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์
โดย Fukuda Shinichi


นักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่ง โกะโจ วากานะ ฝึกงานกับปู่ที่เป็นนักทำตุ๊กตาฮินะที่ร้านตุ๊กตาโกะโจ หนทางยังอีกยาวไกลเพราะตอนนี้ทำได้แต่ชุด ไม่มีเพื่อนเพราะความหลงไหลในตุ๊กตา จนที่โรงเรียนถูกแกล้งงและยัดเยียดงาน แต่เพื่อนร่วมห้องสาวสวย คิตะกาวะ มาริน เป็นคนที่ป๊อบมาก นิสัยตรงไปตรงมา แม่ตายส่วนพ่อไปทำงาน จึงอยู่คนเดียว

มารินเป็นนักคอสเพลย์ตัวยง ทำงานเป็นนางแบบเพื่อหาเงินมาใช้ในงานอดิเรกนี้ เมื่อมารินรู้ว่าวากานะเย็บผ้าได้จึงขอให้ช่วยทำชุดคอสเพลย์ให้ ชุดแรกคือ ชิซึคุตัน หรือ คุโรเอะ ชิซึคุ จากเรื่อง 'เซนต์ โรงเรียนหญิงล้วนชวนสยิวมิราเคิลไลฟ์ไร้ยางอายของคุณหนูในคลับสุดเสื่อม 2' หรือ 'หญิงสยิว 2' เป็นเกมส์โป๊ยอดนิยมปีที่แล้วและถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ ส่วนเนื้อเรื่อง เอิ่ม ...

ถึงวากานะไม่เข้าใจ (จขบ. ก็เข้าใจวากานะ 555) แต่ก็ถูกลากเข้าวงการ มารินตามมาถึงบ้าน มีการวัดตัวอย่างละเอียดในชุดว่ายน้ำ ทำให้วากานะที่อินโนเซนต์แทบแย่ ไปซื้อของด้วยกัน ปู่เห็นของที่ซื้อจนเข้าใจผิดถึงกับตกใจหกล้ม และไปพักบ้านลูกอีกคน วากานะเกิดความตั้งมั่นในฐานะมืออาชีพ เมื่อจะมีงานในสองสัปดาห์ แถมมีสอบกลางภาค ก็พยายามทำให้ทันทั้งที่ไม่รู้ว่าไม่ได้เร่งและกำลังอ่อนแอ มีส่วนในการแต่งหน้าทำผม ลองถ่ายรูป ไปงานด้วยกัน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และปิดงานจนครบทุกขั้นตอน

นักคอสเพลย์ อินุอิ สะจูนะ หรือ จูจู ที่มารินชื่นชมมาก มาขอให้ตัดชุดสาวน้อยเวทมนต์แบล็กลิลลี่ของ นิไคโด ชิออน จากเรื่อง 'ฟลาวเวอร์ ปริ๊นเซส ยุ่งเหยิง!!' มารินเลยขอร่วมแจม แต่งเป็น เนออน ที่เป็นแบล็กโรเบเลีย วากานะเลยได้ดูอนิเม 126 ตอน เพื่อให้เข้าใจตัวละคร จูจูตัวเล็กมากทั้งที่อยู่มัธยมห้าแล้ว แต่มีน้องสาว อินุอิ ชินจู ที่อยู่มัธยมต้นแต่ตัวสูงและทรงโตมาก ชินจูเป็นตากล้องให้พี่ แต่ก็ได้ลองคอสเพลย์เป็นตัวละครชาย โซมะ

มารินคอสเพลย์เป็นซัคคิวบัส ริซคิวน์ ในเรื่อง 'ผมเป็นนักเขียนไลท์โนเวล ม. ปลายขายดี แต่ทำไงดีโดนซัคคิวบัสกวนซะไม่มีดีทุกคืน' โดยไปถ่ายในโรงแรมม่านรูด แต่พ่อกลับบ้านและให้มารินทำการบ้านปิดเทอมแทบแย่ก่อนจะไปเที่ยวงานเทศกาลกับวากานะได้

มารินที่ไปถ่ายแบบพบว่าอ้วนขึ้นจนถูกสั่งลดน้ำหนัก เมื่อหาสาเหตุก็พบว่าเกิดจากการกินข้าวบ้านบ่อยแล้วมีของฝากเป็นมื้อเช้า แต่นางซัดหมดตั้งแต่กลางคืน ระหว่างนี้มารินก็ซื้อกล้องมิเรอร์เลส Miss M ชั้นดี ประเดิมด้วยการถ่ายชุดใส่ถุงเท้าย่นโดยวากานะที่ประทับใจผลงานการถ่ายภาพของตนเองและเริ่มมีเรื่องเทคนิคการถ่ายภาพ

มารินไปร่วมงานตอสเพลย์ในฐานะตากล้อง กับเพื่อนตากล้อง สุซุกะ ส่วนวากานะนัดพบคนที่ทำแบบจำลองอุปกรณ์คอสเพลย์ โอกาตะ อาคิระ หลังจบงานยกแก๊งไปงานอาฟเตอร์เพื่อสังสรรค์ และนัดเล่นเกมโลงศพปริศนา นักตอสเพลย์หลายคนรวมกลุ่มกันเป็นตัวละครแม่ชีที่จัดงานเลี้ยงสยองขวัญ ระหว่างเตรียมการ วากานะได้ไปค้างคืนที่บ้านมาริน (ทำเอาสาวว้าวุ่นมาก 555) เช่าสตูดิโอเช่าคอสแบล็กโรเซเลียภาคหนังโรง ก่อนจะแต่งชุดแม่ชีเลือดสาด
[03/02/23, 02/03/23, 05/02/24]

วากานะอยากประดิษฐ์อุปกรณ์ มารินจึงคอสทูตสวรรค์ฮานิเอลจากเรื่องลิขิตสวรรค์ในงานคอมิเกะช่วงปลายปี วากานะแสวงหาแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาบิสก์ เลือกผ้าและทำของอย่างละเอียด ทำให้วากานะรู้ว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับผ้าไม่พอ เข้าใจที่ปู่บอกว่าถ้าอยากทำตุ๊กตาฮินะดีๆ จะเอาแต่มองแค่ตุ๊กตาไม่ได้ ทำเอามารินที่เตรียมใช้โอกาสวันคริสต์มาสรุกเต็มที่ก็ต้องทำความเข้าใจการไล่หาความสมบูรณ์แบบของช่างด้วย
[05/02/24, 23/04/24]

เรื่องนี้สร้างความแปลกใจให้ จขบ. มากเลยค่ะ ไม่คิดว่าการคอสเพลย์จะเล่นจริงจังกันขนาดนี้ พูดได้ว่าเข้าขั้นมืออาชีพ มีศิลปะ เทคนิคและรายละเอียดที่คิดไม่ถึงเยอะมากๆ เนื้อเรื่องโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่าสนใจและมีเสน่ห์ เปิดกว้างทางความคิด ไม่ติดกับเพศสภาพ ความรักวัยรุ่นชัดเจน ความอินโนเซนต์ของวากนะก็น่ารักดี แต่มีภาพเซอร์วิสพอดู ลายเส้นสวยแบบสมัยใหม่เหมาะสมกับเรื่อง สรุปคือน่าติดตามค่ะ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องความเหมาะสมสำหรับเยาวชนบ้าง ส่วน จขบ. แก่แล้วไม่เป็นไร ^_^

anime My Dress-Up Darling

มีอนิเมะ 'My Dress-Up Darling' หรือ 'หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์' ซีซั่น 1 จำนวน 12 ตอน เมื่อปี 2022 ดูได้ที่ bilibili
[03/02/23]

ที่มา
[1] Fukuda Shinichi. หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ (Sono Bisque Doll Wa Koi Wo Suru). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่ม 1-12, 2562-2567 (ต้นฉบับ 2018-2023).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira