ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย - Jasmine Gyuh

เรื่อง Back Street Girls ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย
โดย จัสมิน กิวห์


ปก ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย 1-4

ในแก๊งยากูซ่าอินุคิน สมาชิกสามนาย คือ ยามาโมโตะ เคนทาโร่ (ลูกพี่ผู้พึ่งพาได้ อายุ 28 ปี), ทาจิบานะ เรียว (สายบู๊มาดขรึม 25 ปี) และ สุงิฮาระ คุซุฮิโกะ (ลูกปืนลั้นลา 23 ปี) ทำความผิดอย่างร้ายแรง หัวหน้าแก๊ง อินุคิน คิมันจิโร่ (64 ปี) ให้ทางเลือกเว้นโทษตายให้ถ้าทั้งสามจะ "บินไปไทย ตัดตรงเป้า ฉีดเต้าซิลิโคน แล้วกระโจนเข้าวงการไอดอล" ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผ่าตัดเปลี่ยนเพศด้วยฝีมือ dr.ปิยะพงศ์ (62 ปี) ก็อดแฮนด์ออฟเดอะแปลงเพศที่ใส่แต่กางเกงในและมีกล้ามซิกแพ็ก ??? ซึ่งเสกปาฏิหาริย์จากหนุ่มแก่เป็นสาวใสออกมาได้ พร้อมกับการเสริมหน้าอกอันพิลึกพิลั่นและแปลงเพศกลับ

สาวน้อยกลุ่มโกคุดอลส์ใช้เวลาผ่าตัด ล้างสมอง และฝึกฝนตน (รายละเอียดเล่าให้คนอื่นฟังไม่ได้) รวมหนึ่งปี ได้ออกมาเป็น ยามาโมโตะ ไอริ (ลีดเดอร์ของแท้), ทาจิบานะ มาริ (พี่สาวมาด Cool) และ สุงิฮาระ จิกะ (เลิฟเลิฟเปี๊ยวเปี๊ยว) เข้าวงการจากการแสดงที่โกคุดอลส์เธียเตอร์ในอากิฮาบาระจนฮิต โดยมีหัวหน้าแก๊งเป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง ผู้สร้าง "เวทีปีศาจที่กำกับด้วยโปรดิวเซอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์"

ทั้งสามก็ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและความคิดของยากูซ่าเดิม สมาชิกส่วนใหญ่ของแก๊งไม่ยอมรับหรือกลั่นแกล้ง แถมต้องปิดบังไม่ให้คนอื่นรู้ รวมถึงผู้จัดการในตำนาน แมนดาริน คิโนชิตะ หรือชื่อจริง คิโนชิตะ ชิเงโอะ ที่หัวหน้าแก๊งจ้างมาดูแล คิโนชิตะคิดว่าทั้งสามเคยเป็นสาวแยงกี้ ส่วนอีกฝ่ายก็ยอมรับได้เพราะคำอบรมทำให้นึกถึงท่านรอง นางาตะ โคจิ ที่ติดคุกอยู่ นอกจากนี้ก็มีสมาชิกแก๊งรุ่นน้อง คิมุระ เป็นผู้ติดตาม

ปก ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย 5-8

ชีวิตการเป็นไอดอลที่มีจิตวิญญาณยากูซ่าก็ต้องรับมือกับเรื่องต่างๆ ภายใต้การขู่เข็ญของหัวหน้าแก๊ง ทั้งเรื่องสำนึกการเป็นไอดอล แฟนๆ (ที่รวมถึงยากูซ่าอีกแก๊งที่ทำให้ทั้งสามถูกลงโทษ) สินค้าที่จำหน่าย (สยองไปแล้ว) ของขวัญและความรู้สึกของเหล่าแแฟนๆ และครอบครัวหรือคนที่ได้รับผลกระทบ ปฏิสัมพันธ์กับไอดอลกรุ๊ปอื่น การออกงานภายนอกอย่างรายการวิทยุ รายการรีวิวอาหารที่ร้านเจ๊งไปตามๆ กัน หรือไปคัดตัวนักแสดง การถูกให้เอาตัวเข้าแลกเพื่องาน คนของแก๊งที่ถูกลงโทษแบบเดียวกันหรือแบบครึ่งบน ปัญหาส่วนตัวเช่นครอบครัวและคนรักเก่าก่อนแปลงเพศ ฯลฯ

พอถึงเล่มสาม สตีฟ หัวหน้าแก๊งมาเฟียในอเมริกาที่สนิทกับอินุคินแต่เด็กก็อยากเข้าวงการ คนนำร่องคือ จอร์จ จอห์นสัน (25 ปี) ที่กลายร่างเป็นเด็กฝึกงาน รินะ และในเล่มห้ามีเด็กมัธยมปลายสาวของจริง นากามุระ ยุย มาสมัครเป็นเด็กฝึกงานอีกคน แถมด้วย ทานากะ นัทสึโกะ นักร้องเอ็งกะรุ่นใหญ่และภรรยาสุดที่รักของหัวหน้าที่เป็นความลับมาสามสิบปี ไม่ชอบไอดอลและนึกว่าสามีนอกใจ เลยหาทางบ่อนทำลายวงในหลายรูปแบบกว่าจะปรับความเข้าใจ (?) กันได้ ส่วนท่านรองนางาตะที่ออกจากคุกหลังติดมาห้าปีในเล่มเจ็ดก็เจอช็อคซ้ำซ้อนก่อนมาเป็นการ์ดให้วง

ปก ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย 9-12

รินะที่ทนไม่ไหวจนก่อเรื่องก็ถูกส่งไปแปลงเพศกลับ (มีม้าเป็นผู้บริจาค นี่มันจะเรื่อง 'บัณฑิตก่อนเที่ยงคืน' หรือไร) แล้วส่งไปเล่นหนังโป๊แต่ไม่ดังจนต้องแปลงเป็นหญิงอีก ต่อมาก็เป็นการขยายงานเดินสายทั่วประเทศและมาสร้างบางโกคุดอลส์เธียเตอร์ที่กรุงเทพ การสร้างทีมอเวนเจอร์ระหว่างยากูซ่า มาเฟียอิตาลี มาเฟียจีน มาเฟียรัสเซีย และคาร์เทลเม็กซิโก คิโนชิตะที่ถูกไล่ออกเพราะเงินเดือนแพงเกินและกำลังอินกับการศึกษาไอดอลสาวน้อยก็ไปแปลงเพศที่เกาหลีเป็น อาซาอิ ยูรินะ แล้วกลับมาเป็นผู้จัดการใหม่ ก่อนจะไปผ่ากลับเป็นชายที่ไทย

ในช่วงสุดท้าย สมาชิกแก๊งลาออกเกือบหมดเพราะทนมาตรการลงโทษไม่ไหว (เจอตัดไปหนึ่งในสาม) แก๊งอื่นคิดจะแทรกแซงแต่ไม่สำเร็จ ส่วนที่ออกไปก็ไม่มีทางหาเงินจนต้องกลับมาอยู่ดี เลยถูกส่งไปผ่าหญิงที่ไทยอีก เมื่อ dr.ปิยะพงศ์ มาตามผลที่ญี่ปุ่น ทำให้ข่าวอดีตของโกคุดอลส์รั่วไหลไปยังสื่อ หัวหน้าแก๊งเลยไปผ่าแก้ข่าวเอง ความเป็นยากูซ่าของแก๊งอินุคินก็หายไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายหัวหน้าแก๊งถูกจับเพราะพยายามไปพังสถานีคนเดียว ทว่าเหล่าไอดอลโกคุดอลส์ก็ยังคงดำเนินรายการต่อไป ...

เรื่องนี้มีเรท 15+ แต่ในหลายแง่คิดว่าถึงเป็น 18+ ก็ไม่แปลกใจ เพราะมีภาพแฟนเซอร์วิส การใช้คำหยาบสบถสาบาน เรื่องเพศเยอะ และกาวมาก แต่ก็เข้าใจว่าต้องการให้เป็นแบบนี้และถ้าทำให้อ่อนลงก็เสียความเป็นเอกลักษณ์ของเนื้อเรื่องไป ลายเส้นสลับระหว่างน่ารักแบบโอตาคุและความสยองเบาๆ เนื้อเรื่องเพื้ยนๆ เอาฮาเป็นหลัก อย่าคิดเป็นจริงจังโดยเด็ดขาดทั้งทางสังคมและกายภาพ (เช่นตัดออกไปหมดแล้ว ยังมีหนวดขึ้นได้อีก) โดยยังบวกกับความแสบของหัวหน้าแก๊ง

สรุปว่าเป็นการ์ตูนผู้ใหญ่ที่ออกจะ perverse มากมาย เรื่องมีความฮาแปลกประหลาดในความสับสนเสียดสีล้อเลียนและหักมุม ที่ จขบ. ก็ต้องยอมรับว่าไอเดียบรรเจิดไม่เบา นอกกรอบและกาวได้เหลือเชื่อ -_-"

อนิเม แบ็กสตรีทเกิร์ลส์ โกคุดอลส์ ภาพยนต์ ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย

มีทำเป็นอนิเมสิบตอนใน Netflix 'แบ็กสตรีทเกิร์ลส์ โกคุดอลส์' จำนวน 10 ตอน เมื่อปี 2561 และภาพยนต์ 'ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย' ในปี 2562 นำแสดงโดย ชิราสึ จิน, ฮานาซาวะ มาซาโตะ, มาซากิ เรยะ, โอกาโมโตะ นัตสึมิ, มัตสึดะ รุกะ, ซากะโนะอุเอะ อากาเนะ
[17/02/20, 05/03/20]

ที่มา
[1] Jasmine Gyuh. ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย. สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 12 เล่มจบ, 2559-2563 (ต้นฉบับ 2015-2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira