Japan's World War II Balloon Bomb Attacks on North America - Robert C. Mikesh

เรื่อง Japan's World War II Balloon Bomb Attacks on North America
โดย Robert C. Mikesh


หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องของบอลลูนระเบิดที่ญี่ปุ่นส่งข้ามมหาสมุทรแฟซิฟิกไปโจมตีสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง จึงน่าจะถือว่าเป็นอาวุธข้ามทวีปชนิดแรกของโลก ผู้แต่งเป็นทหารที่เคยประจำการในญี่ปุ่น และได้ใช้เวลากว่าสิบปีรวบรวมเอกสารและข้อมูลจากทั้งญี่ปุ่นและอเมริกา ซึ่งเท่าที่อ่านมา น่าจะเป็นเล่มที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องบอลลูนระเบิดแล้ว โดยเฉพาะรายละเอียดทางเทคนิกของบอลลูนรุ่นต่างๆ



รูปแบบเส้นทางการบินของบอลลูน [1, p. 22]

ทั้งนี้ บอลลูนระเบิดก็ยังถูกพบต่อมาเรื่อยๆ ล่าสุดคือในแคนาดาเมื่อปี 2014 [2] นี่เอง เพิ่มเติมว่าวิธีการจำแนกหินและสินแร่แบบนี้ ได้ถูกพัฒนาให้ใช้ในกิจการพลเรือนด้วย การแยกทรายนี้ก็ได้กลายเป็นกรณีศึกษาที่กล่าวถึงในตำราแร่ [3] ด้วยค่ะ
[25/05/19]

ที่มา
[1] Robert C. Mikesh. Japan's World War II Balloon Bomb Attacks on North America. Smithsonian Annals of Flight Number 9, Smithsonian Institution Press, pages , 1973.
[2] The Canadian Press. Military unit blows WWII-era Japanese balloon bomb to ’smithereens’. The Globe and Mail, 10 October 2014.
[3] James D. Dana & Edward S. Dana, revised by Cornelius S. Hurlbut.DANA'S Manual of Mineralogy 17th Edition. John Wiley & Sons, 609 pages, 1959.


รายการหนังสืออังกฤษ, ไทม์ไลน์หนังสืออิงประวัติศาสตร์/ย้อนยุค สหรัฐอเมริกา, ไทม์ไลน์หนังสืออิงประวัติศาสตร์/ย้อนยุค ญี่ปุ่น, ไทม์ไลน์หนังสืออิงประวัติศาสตร์/ย้อนยุค สงครามโลกครั้งที่ 2

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira