โคตรเซียนโรงเรียนพนัน - Kawamoto & Naomura

เรื่อง โคตรเซียนโรงเรียนพนัน
เรื่องโดย โฮมุระ คาวาโมโตะ ภาพโดย โทรุ นาโอมุระ



โรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอเป็นโรงเรียนที่ลูกหลานผู้มีอิทธิพลเรียนเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ทำให้นักเรียนโดดเด่นไม่ใช่วิชาการหรือกีฬา แต่เป็นกลยุทธ์ในการเจรจา เทคนิคการอ่านใจคน และความแข็งแกร่งในการต่อสู้เมื่อถึงยามคับขัน ซึ่งแสดงออกเป็นกิจกรรมการพนัน โดยความเข้มข้นของการพนันได้เพิ่มอย่างจริงจังเมื่อสองปีก่อน โมโมบามิ คิราริ ที่เพิ่งอยู่มัธยมปลายปีหนึ่งได้ท้าพนันประธานสภานักเรียนคนเดิมและชนะได้ตำแหน่งประธานรุ่นที่ 105 แล้วจัดการปฏิรูปโดยตั้งระบบเงินสนับสนุนที่ให้นักเรียนส่งเงินพนันให้สภานักเรียน นักเรียนที่ส่งเงินน้อยที่สุดร้อยคนจากทั้งหมดสามพันคนจะถูกจัดเข้ากลุ่มมีแนวโน้มไม่ให้ความร่วมมือ มีสถานภาพเป็นสัตว์เลี้ยงที่จะโดนแกล้ง และถูกเรียกว่าโปจิหรือมิเกะ

ในชั้นปีสองห้องฮานะ ซุซุอิ แพ้โป๊กเกอร์จนกลายเป็นโปจิของ ซาโอโตเมะ แมรี่ ด้วยหนี้ห้าล้านเยน จนเมื่อนักเรียนหญิงที่ย้ายมาใหม่ จาบามิ ยูเมะโกะ ผีพนันที่มีสโลแกน 'แก่นแท้ของการพนันคือความบ้าคลั่ง' ได้พนันเป้ายิ้งฉุบลงคะแนนชนะซาโอโตเมะเกือบเก้าล้านเยนและให้เงินซุซุอิไปไถ่หนี้ หลังจากนั้นจาบามิก็พนันกับ สุเมรากิ อิสึคิ นักเรียนปีหนึ่งที่เป็นลูกมหาเศรษฐีและอยู่ในสภานักเรียนเนื่องจากเงินสนับสนุนจำนวนมาก ผ่านเกมไพ่จับคู่ดับเบิ้ลที่ต้องจำตำแหน่งไพ่กว่าร้อยใบ โดยจาบามิสามารถขู่สุเมรากิจนพังทลาย

แมรี่ที่ต้องหาเงินก็พนันกับ นิชิโนะโทอิน ยูริโกะ กลุ่มวิจัยวัฒนธรรมและประเพณีด้วยเกมทอยลูกเต๋าเป็นหรือตายที่ทำให้ซาโอโตเมะเป็นหนึ้เกือบห้าสิบล้านเยนและต้องเป็นมิเกะ จาบามิออกมาเฉลยวิธีโกงของนิชิโนะโทอินที่ทำให้เกิดความได้เปรียบและจาบามิเป็นหนี้สามร้อยสิบล้านเยนหลังจากประธานนักเรียนเข้ามายุ่ง ทำให้กลายเป็นมิเกะอันดับหนึ่ง ทั้งจาบามิและซาโอโตเมะเข้าร่วมเกมรับหนี้แทนในการประชุมใหญ่เพื่อจัดการหนี้สินของสภานักเรียน ซึ่งสลับหนี้ในกลุ่มสี่คนตามการแข่งอินเดียนโปกเกอร์สองใบจนปลดหนี้เรียบร้อย

ความโดดเด่นนี้ทำให้หัวหน้าคณะกรรมการดูแลความสะอาด อิคิชิมะ มิดาริ (ตาซ้ายบอดจากการพนันกับโมโมบามิ) มาท้าจาบามิแข่งเกม ESP คือเรียงไพ่ห้าใบและเอาตำแหน่งมาเทียบกับการเรียงที่ดีลเลอร์ได้กำหนดขึ้น คนที่ชนะจะได้สิทธิยิงอีกฝ่ายแบบรัสเซียนรูเล็ต ถ้าโดนยิงก็จะแพ้ สภานักเรียนคนต่อมาคือไอดอลโรงเรียนปีสอง ยูเมะมิเทะ ยูเมะมิ ที่ในโหมดไอดอลจะมีดาวที่ตาและคำพูดซึ่งท้าชนจาบามิด้วยศึกสกิลไอดอลที่มีเดิมพันห้าสิบล้านเยน
[29/12/16, 10/01/17, 19/01/17, 18/03/17]


คนที่ถูกสภานักเรียนทิ้งอย่างสุเมรากิก็ย้ายมาฝ่ายจาบามิ เข้าปะทะกับ มานิอุดะ คาเอเดะ เหรัญญิกสภานักเรียนในช้อยส์โป๊กเกอร์ที่ให้เกทับกันเพื่อเลือกว่าแต้มสูงหรือต่ำจะชนะ งานนี้ลงเดิมพันกันกว่าหมื่นล้านเยนจากทั้งเงินสดและการตีค่าชีวิตจากสมุดพกแผนการใช้ชีวิต (โรคจิตกันดีแท้ๆ) นัดต่อไปเดิมพันทุกอย่างของทั้งสองฝ่าย ยูเมะโกะเดิมพันไม่เล่นพนันอีก ส่วนเลขาสภานักเรียน อิการาชิ ซายากะ ที่เรียนเก่งสุดๆ เดิมพันไม่ยุ่งเกี่ยวกับประธานนักเรียน นัดนี้แข่งที่หอคอยแห่งประตูโดยตอบคำถามเพื่อเดินแบบบอร์ดเกม (เช่น โค้ดเลขฐาน 16 อักษรเบรลส์ ไพ่นกกระจอก ลูกคิด หมากรุก ฯลฯ) ที่ยูเมะโกะชนะเพราะสังเกตว่าหอคอยหมุน

ประธานนักเรียนประกาศยุบสภานักเรียนให้เลือกตั้งใหม่ โดยคนชนะเป็นหัวหน้าตระกูลโมโมบามิด้วย ตระกูลสายรองที่มีชื่อบามิอยู่เลยส่งคนมาเพียบ การเลือกตั้งให้ทุกคนมีหนึ่งเสียงซึ่งส่งต่อกันได้ด้วยการพนัน หลังสามสิบวันใครมีคะแนนเสียงในครอบครองมากที่สุดจะชนะ โดยมี โยะโมะสึคิ รุนะ เป็นหน้ากรรมการดูแลการเลือกตั้ง

รองประธานสภานักเรียน โมโมบามิ ริริกะ ที่เป็นฝาแฝดกับประธานแต่ไม่มั่นใจในตัวเองอย่างแรงก็ไล่พนันเก็บเสียงเลือกตั้ง มุชิบามิ เอริมิ ท้ายูเมะโกะและมิดาริแข่งกิโยตินเกี่ยวก้อยสัญญาที่เสี่ยงด้วงนิ้วขาดกับการสุ่มตัดเชือก เสร็จเรื่องยูเมะโกะและซุซุอิพนันกับ อินบามิ มิโยะ และ โยบามิ มิริด้วยไพ่นิมซีโร่ (ลงไพ่บวกกันจนเกินจำนวนก็แพ้) แต่ระหว่างแข่งยูเมะโกะถูกพิษ แมรี่เลยลงแข่งแทนโดยใช้เสียงของรองประธานและชนะได้เซรุ่มอย่างเหนือชั้น

ระหว่างการพนันเลือกตั้งมีการเรียงลำดับสิบคะแนนสูงสุดปัจจุบัน (หญิงแปดชายสอง) และเริ่มมีการรวบคะแนนจากคนที่มีมาก อย่างการพนันกลุ่ม เกมทรัพย์สินสาธารณะที่ให้เงินไปแยกจ่ายภาษีแแล้วเอาภาษีมาแบ่งกัน ไล่คนที่ไม่ยอมจ่ายได้ แต่นัดผลตามเงินส่วนตัว ต่อมายูเมะมิเทะต้องการอัพจากไอดอลเป็นดารา ชวนยูเมะโกะขึ้นเวที เผชิญ วาระคุบามิ สุมิกะ ที่เป็นดาราฮอลีวูด ยูเมะมิเทะเลยท้าด้วยทักษะการแสดง
[21/08/17, 23/12/17, 18/07/18, 02/10/18, 03/04/19]

โอบามิ ริน สร้างสกุลเงินสมมุติสกัมคอยน์ออกมาป่วน เกมต่อไปเป็นการแข่งหกคนระหว่างกลุ่มของรินและริริกะที่ตอนนี้เป็นเพื่อนแมรี่แล้ว เกมสงครามให้แต่ละคนเป็นหนึ่งประเทศ นับคะแนนจากการโจมตีและคุ้มกันพร้อมกับกลยุทธการทูตร้องขอ และในช่วงสุดท้ายคือเอาคนที่มีคะแนนสูงสุดแปดคนมาลงแข่งทัวนาเมนต์แพ้คัดออกชิงคะแนน คนที่ชนะจะได้คะแนนเกือบทั้งหมด

เกมที่ใช้คือเป่ายิ้งฉุบโป๊กเกอร์ นัดแรก จาบามิ ยูเมะโกะ ชนะ มุชิบามิ เอริมิ สบายๆ นัดสอง อิคิชิมะ มิดาริ ชนะ นิชิโนะโทอิน ยูริโกะ นัดสาม ซาโอโตเมะ แมรี่ ชนะ ยูเมะมิเทะ ยูเมะมิ นัดสี่ อินบามิ มิโยะ ชนะ โอบามิ อิบาระ ในรอบสี่คนสุดท้ายนัดแรก จาบามิ ยูเมะโกะ ชนะ อิคิชิมะ มิดาริ นัดสอง ซาโอโตเมะ แมรี่ ชนะ อินบามิ มิโยะ กลายเป็นการชิงระหว่างจาบามิและแมรี่ จาบามิวางแผนให้ได้คะแนนเท่ากันและชนะทั้งคู่เพื่อให้เจ้าภาพงานรวมตัวครั้งใหญ่ตกที่นั่งลำบากจากการพนันว่าใครชนะ โตโตบามิ เทราโนะ จากตระกูลที่ผสานความโลภของตระกูลบามิ และเจ้าภาพ จึงพยายามออกมาปรับเปลี่ยนชัยชนะแต่ไม่สำเร็จ
[13/02/20, 31/07/20, 24/03/21]

เนื้อเรื่องก็มาแนวพนันระหว่างตัวละครหญิง ความน่าเชื่อถือของที่มาที่ไปก็อย่าไปคิด ต้องยอมรับว่าจิตนาการวิธีพนันได้หลากหลาย (ถึง จขบ. จะเคยได้ยินว่าถ้าคนจะพนันแล้วก็หาวิธีมาจนได้นั่นแหละ) แต่รู้สึกว่ายังไม่ค่อยมีความลึกซึ้งของตรรกะที่ทำให้เฮแบบเรื่อง 'Liar Game' แต่ยังไม่ออกทะเลแบบ 'Gamble Fish' นะคะ เน้นเกมคิดเองและเฉลยว่าโกงได้อย่างไรมากกว่า บางตอนที่พออธิบายวิธีโกงแล้วก็บอกว่าชนะได้เพราะบังเอิญเอาชนะความน่าจะเป็นได้นี่มันแป๊กค่ะ!

ลายเส้นในเล่มดีนะคะ แต่เน้นตัวละครหญิงหนักมาก คือแทบไม่มีผู้ชายเลย ช่วงจบเกมมักมีแฟนเซอร์วิสคล้าย 'ยอดนักปรุงโซมะ' แต่ออกแนวหลอน โดยเฉพาะตอนตัวละครทำหน้าโรคจิต เพราะเวลาอื่นจะแอ๊บแบ๊วกันเต็มที่ หน้าปกทำไว้หลอนเกิน ดูแล้วนึกว่าซอมบี้บุก แต่มองอีกด้าน ผีพนันก็หลอนมากกว่าผีจริงอีกนะคะ สรุปภาพรวมคือพออ่านได้เรื่อยๆ ไม่โดนใจเท่าไหร่ค่ะ


สุดท้ายคือมีทำเป็นอนิเม 12 ตอนในปี 2107 และอีก 12 ตอนในปี 2019 มีซีรีส์ 10 ตอน ในปี 2018 และ ซีซั่นสอง 5 ตอนในปี 2019 นำแสดงโดย มินามิ ฮามาเบะ มาฮิโระ ทาคาสุกิ และ อาโออิ โมริคาวะ ทั้งสองเรื่องมีพากษ์ไทยใน Netflix แถมด้วยภาพยนต์อีกสองเรื่องในปี 2019 แต่เนื่องจากไม่ค่อยชอบเนิ้อหาเท่าไหร่ เลยไม่คิดจะดูค่ะ
[29/12/16, 06/12/21]

เรื่อง โคตรเซียนโรงเรียนพนัน Twin
เรื่องโดย โฮมุระ คาวาโมโตะ ภาพโดย เค ไซคิ



ตัวเอกเรื่องนี้คือ ซาโอโตเมะ แมรี่ จากครอบครัวธรรมดาที่เข้าเรียนในฐานะนักเรียนดีเด่นกลางปี คนที่รู้จักคือ ฮานะเทะมาริ สึซึระ ที่เคยเรียนประถมด้วยกัน ถึงสึซึระมาจากครอบครัวร่ำรวยแต่ก็เป็นมิเกะ แมรี่ที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็ถูกเพื่อนในห้อง ไออุระ โคโรโระ บีบให้พนันสลาฟชั่วพริบตา แล้วก็ไปโต๊ะพนันที่นน้อยที่สุดในโรงเรียน คือที่ชมรมวรรณคดีที่มีเพียงประธาน โทกาคุชิ ยุคิมิ พอดีหัวหน้าคณะกรรมการดูแลความเรียบร้อย จุราคุ ซาจิโกะ มาไล่ที่เพราะไม่จ่ายค่าเช่าเดือนละสามแสนเยน แมรี่เละท้ายุคิมิแช่งทายแต้มลูกแต๋าสามครั้งโดยมีสิทธิเช่าที่เป็นเดิมพัน ชัยชนะนี้ทำให้แมรี่มีฐานที่มั่นและมีผู้ติดตามสองคนคือสึซึระและยุคิมิ

แมรี่เปิดโต๊ะพนันลูกเต๋าสามครั้งเป็นเซ็ตโดยให้ผู้เล่นเลือกทอยลูกหนึ่งในสามลูกที่เป็นซังสุคุมิ (แต่ลูกจะมีโอกาสมากกว่าที่จะชนะลูกหนึ่งและแพ้อีกลูก) แต่ก็โดน สมาชิกสภานักเรียน มิบุโอมิ อาโออิ ถล่มด้วยการทบเงินเดิมพันจนแมรี่เป็นหนี้สี่ล้าน แล้วบอกว่าต้องการปลดหนี้สัตว์เลี้ยงเพื่อล้มสภานักเรียน ให้เงินพวกแมรี่ไปพนันหาเงิน เกมแรกคืองานปาร์ตี้จับคู่รักที่ให้ฝ่ายหญิงชายสารภาพรัก ถ้าคู่กันฝ่ายชายชนะ ถ้าไม่ตรงฝ่ายหญิงชนะ โดยมีการลดเงินพนันให้ฝ่ายหญิงที่ถ้าแพ้ต้องไปเดทกับฝ่ายชายในแบบต่างๆ

อาโออิต้องการดึงแมรี่เข้ากลุ่มเซนโชไคที่มีเป้าหมายล้มสภานักเรียน แต่ถูกต่อต้านจาก มิฮารุทาคิ ซาคุระ ที่เป็นหัวหน้าคณะกรรมการดูแลความสะอาดและคู่หมั้นของอาโออิ ซึ่งท้าประลองสิทธิในการเข้ากลุ่มเซนโชไคในเกมมหาสมบัติในอาคารชมรมที่เกิดการพนันชิงกุญแจด้วยได้ซ์นิมเกม (ทอยลูกเต๋าเอาเม็ดหมากล้อมออก) ผลคือแมรี่ชนะแต่ไม่เข้ากลุ่ม ทำให้อาโออิเปลี่ยนไปทาบทามนักเรียนดีเด่นอีกคนในห้อง ชิโมะสึกิอุริ โอะอุริ ที่มีสามารถจำเป็นภาพในชั่วพริบตา
[09/06/17, 24/08/17, 25/12/18]


มีการพนันการสอบประจำภาคเรียนที่เอาผลการสอบในวิชาต่างๆ มาพนันกันแบบแบทเทิลเกมเพื่อเลือกหัวหน้าห้องที่ไม่มีใครอยากเป็น แต่ไออุระใช้เรื่องที่แมรี่ต้องการเงินรางวัลไม่มาก มาทำให้แมรี่โดดเดี่ยวแต่ก็โดนตลบหลัง ในระหว่างการพนันชิโมะสึกิอุริก็กลายเป็นศัตรูแมรี่ (ที่ไม่น่าเชื่อคือมีวิชาศีลธรรมเป็นหนึ่งในเจ็ดวิชาหลัก)

แมรี่นำชมรมวรรณคดีเปิดเมดคาเฟ่ที่เล่นเดาท์โป๊กเกอร์ (คล้ายกับโป๊กเกอร์แต่ให้บอกไพ่ในมือให้อีกฝ่ายคิดว่าจริงหรือเท็จ) ให้ผู้เล่นแข่งกันเอง เจ้ามือไม่มีความเสี่ยงแต่รายได้แต่พอรอดตัว แต่ก็โดนจุราคุมาทำลายโต๊ะพนันเพื่อบีบให้แมรี่ลงเล่นเอง แมรี่ที่ถูกบีบให้เป็นมิเกะไปเล่นที่โต๊ะของพี่น้อง โอกะโท นาโอโกะ และ โฮโกะ ที่เป็นสมาชิกสภากลุ่มเซนโชไคและต้องการเป็นประธานแทนอาโออิ ที่ทำให้ชิโมะสึกิอุริไม่พอใจมาก พวกกับ ซาโดะ มิคุระ มิเกะของจุราคะ เลยตั้งวงไพ่ห้าคนเล่นแบบเดธแมทช์คือคนที่ได้สองลำดับสุดท้ายจะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนชนะ ใช้เกมกฏซ่อนเร้นที่ผู้เล่นต้องทายกฎในแต่ละเกม โดยแมรี่สามารถทำให้การแข่งไม่มีใครเป็นมิเกะได้ และได้ คุรุเมะ จากกลุ่มเซนโชไคมาเข้าชมรมอีกคน
[25/12/18, 26/03/21]

งานโรงเรียนประจำปีของเฮียคคะโอก็ต้องเป็นการพนันครั้งมโหฬาร อาโออิและกลุ่มเซนโชไคมีแผนล้มสภานักเรียนในงานเทศกาล แต่มิฮารุทาคิที่อยู่ในกลุ่มกลับต้องการหยุดอาโออิและไปติดต่อกับอีกฝ่าย อีกด้านแมรี่และคุรุเมะออกไปเล่นกับชมรมอื่น ส่วนคนที่เหลือตั้งโต๊ะเพื่อรับคนอื่น แต่โดนสมาชิกสภาเซนโชไค โระคุโจ เอะเมะรุ มาอายัดทรัพย์สินและยึดตำแหน่งตัวหัวหน้าชมรม ทางออกคือการพนันเป่ายิ้งฉุบแก้ผ้าแอบถ่ายของชมรมถ่ายภาพโดยมีโยะโมะสึคิเป็นกรรมการ โดยใช้ทีมสองคนที่มีช่างภาพและนางแบบ นางแบบจะเคลื่อนที่ไปตามห้องทั้งเก้าที่แบ่งไว้โดยมีการแก้ผ้าในทุกเทิร์น ส่วนช่างภาพจะเปิดกล้องถ่ายรูปเพิ่มขึ้น และผู้ชนะจะได้วีดิโอที่บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดด้วย โดยสึซึระเป็นช่างภาพ ยุคิมิเป็นนางแบบ โระคุโจเป็นช่างกล้อง สึมิซุ เป็นนางแบบ ผลคือรอบแรกแพ้ และมีการเล่นใหม่โดยสลับตัวนางแบบที่สึซึระเสนอให้ถอดเสื้อบางส่วนก่อนด้วย

แมรี่และคุรุเมะไปพนันที่กลุ่มวิจัยดนตรีคลาสสิก เจอ รุริโจ นาเดชิโกะ แห่งเซนโชไค พนันด้วยฟังชั่งพันเหรียญ ที่เป็นการฟังเสียงหยดกระปุก เทียบน้ำหนักเหรียญ แล้วทายจำนวนเหรียญในกระปุก ที่แมรี่เอาชนะไปได้ ส่วนที่ชมรมวรรณคดีพนันลิตเติลแม็กซ์ที่เอาลูกเต๋าใส่ถ้วยเขย่า แล้วส่งต่อให้คนต่อไปประกาศหน้าลูกเต๋า ผู้เล่นที่รับช่วงต่อจะเปิดถ้วยดูเพื่อเทียบผลแพ้ชนะหรือส่งต่อโดยประกาศหน้าลูกเต๋าที่สูงกว่าเดิม ซึ่งก็ไปได้ด้วยดีก่อนถูกป่วนด้วย คามิชิโมะ นากิ กับ อิบุคิ โซทาโร่ แห่งเซนโชไค กลายเป็นแข่งกลุ่ม คู่แรก แมรี่เจอคามิชิโนะในฟูลเคาท์แบล็กแจ็กโดยเดิมพันไม่ให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการกบฎและตัวแมรี่ คู่สองมิฮารุทาคิเจออิบุคิในเกมลูกเต๋าไร้สิ้นสุด พนันให้เลิกยุ่งกับชมรมวรรณคดีกับตำแหน่งหัวหน้าคณะกรรมการดูแลความสะอาด ผลคือฝ่ายหญิงชนะรวด
[25/03/22]

กลุ่มเซนโชไคกบฎโดยท้าแข่งกับกรรมการสภานักเรียนอย่างเป็นทางการหลายจุด ส่วนใหญ่เป็นหมากตาย ทั้งยังให้โอกาสนักเรียนทั่วไปพนันว่าใครจะชนะด้วย ชิโมะสึกิอุริไปท้าโมโมบามิเล่นเปิดไพ่จับคู่ที่แพ้ราบคาบ อาโออิมาท้าชมรมวรรณคดีเล่นศึกชิงประเทศพนันให้แมรี่ตกยู่ในอำนาจ ส่วนแมรี่ต้องการให้เลิกมายุ่งกับชมรมและถอนหมั้นมิฮารุทาคิ การเล่นใช้ไพ่มาสร้างเป็นกองทัพ เพิ่มไพ่ไม่ทราบค่า แพ้ชนะด้วยคะแนนรวม ไม่ตายของอาโออิคือพนันกลางไว้ว่าตนจะชนะในศึกชิงประเทศ (ตรงนี้สงสัยว่าแปลผิดหรือเปล่า) และชมรมวรรณคดีจะชนะเลิศในงานโรงเรียนอย่างละพันล้านเยน ฯลฯ ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผนโมโมบามิต้องจ่ายห้าแสนล้านเยน นั่นคือาโออิจะปล่อยให้แมรี่ชนะเพื่อเอาพันล้านเยน แต่จุราคุมาเดิมพันเพิ่มเพื่อไม่ให้ชมรมวรรณคดีไม่ได้หรือไม่เสียพันล้านเยน
[25/03/22]

เรื่อง โคตรเซียนโรงเรียนพนัน Midari
เรื่องโดย โฮมุระ คาวาโมโตะ ภาพโดย ยูอิจิ ฮิอิรากิ



กลยุทธ์ในการเจรจา เทคนิคการอ่านใจคน ความแข็งแกร่งในการต่อสู้เมื่อถึงยามคับขัน หรือความแข็งแกร่งในการพนัน ถือเป็นเรื่องสำรัญที่สุดของโรงเรียนเฮียคคะโอ อิคิชิมะ มิดาริ ที่ได้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการดูแลความสะอาดคนใหม่แต่โดดงานบ่อยและพฤติกรรมไม่เป็นที่พอใจ (??) ของรองหัวหน้า ฮะบะคิริ นาโอเอะ (ความเห็นส่วนตัวคือมิดาริเหมือนคนบ้าโรคจิตสุดๆ ส่วนคนอื่นก็ไม่ค่อยปกติกันโดยถ้วนทั่วหน้า)

นุเระบะ อายาเมะ ติดหนี้แบล็กแจ็กหนึ่งต่อหนึ่งจำนวนสิบล้านกับ โอโทริ นานะ และถูกบังคับให้ขายตัวกำลังจะกระโดดตึก มิดาริเลยให้เล่นแฮนด์ไนฟ์ทริก (แทงวงเวียนที่ช่องระหว่างนิ้วให้เร็วที่สุด) โดยอายาเมะที่ใจถึงแทงมือมิดาริเลยถูกชวนมาเป็นกรรมการดูแลความสะอาด แต่นาโอเอะไม่ยอม มิดาริเลยพนันด้วยการทายไพ่สามใบตาละร้อยล้านทำเอาอายาเมะที่เป็นคนเล่นเริ่มวิปริตตาม

นุเระบะเข้าไปเป็นกรรมการรักษาความสะอาด งานแรกที่ทำกับมิดาริคือไปเก็บหนี้สิบเจ็ดล้านจาก เทะระสุมิ คุริมุ ซึ่งไม่ยอมจ่าย เลยเล่นรัสเซียนรูเล็ตตามสั่งทวงหนี้กัน ตามด้วยเรื่องถ้วยชาที่มิดาริยึดมาจากลูกหนี้ ทำให้ปะทะกับ นิชิโนะโทอิน ยูริโกะ สมาชิกสภาและประธานกลุ่มวิจับวัฒนธรรมประเพณีด้วยเกม cee-lo (ทอยลูกเต๋าสามลูก ชนะถ้าแต้มรวมสูงกว่า) เพราะถ้วยชาอาจเป็นระดับสมบัติของชาติ

ในการเลือกกรรมการรักษาความสะอาดเพิ่มเติมก็ใช้การพนันคัดตัวด้วยวงล้อไก่อ่อนคือให้นิ้วไปวางบนช่องและมีดทิ่มไปบนช่องที่จั่วไพ่ได้ มิดาริชนกับโอโทริอีกรอบด้วยบิงโกแขวนคอที่เดิมพันด้วยชีวิต และนุเระบะกับโอโทริด้วย คิล ออร์ ดาย (Kill or Die รู้สึกว่าถ่ายอักขระแปลก และเป็นวิธีการทางจิตวิทยาด้วยการใช้ชื่ออังกฤษหรือเปล่า) ที่ทำให้โอโทริมาเป็นลูกน้องมิดาริอีกคน
[21/02/19, 05/06/19, 02/11/21]

ที่มา
[1] Kawamoto Homura & Naomura Toru. โคตรเซียนโรงเรียนพนัน (Kakegurui). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่ม 1-13, 2559-2564 (ต้นฉบับ 2014-2020).
[2] Kawamoto Homura & Saiki Kei. โคตรเซียนโรงเรียนพนัน Twin (Kakegurui Twin). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่ม 1-10, 2560-2564 (ต้นฉบับ 2015-2020).
[3] Kawamoto Homura & Hiiragi Yuichi. โคตรเซียนโรงเรียนพนัน Midari (Kakegurui Midari). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 4 เล่มจบ, 2561-2564 (ต้นฉบับ 2017-2020).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira