นักวิทย์จอมเพี้ยน - Ayase Retsu

เรื่อง King in a Lab Coat นักวิทย์จอมเพี้ยน
โดย เรทสึ อายาเสะ


ปก นักวิทย์จอมเพี้ยน

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์คิงแล็บถูกตั้งขึ้นเมื่อสี่ปีก่อน (ที่มาของงบประมาณไม่ปรากฎ) ทำงานวิจัยแบบองค์รวมด้านการแพทย์ วิศวกรรม และจิตวิทยา (คือจับฉ่าย) โดยสมาชิกทุกคนมีความสามารถในการชำแหละอย่างสูง ประกอบด้วยผู้อำนวยการ ชีว่า คิง (อิตาเลียนมั๊ง ใช้มีดปังตอ), รองผู้อำนวยการ ราจูล โซเฮล (อียิปต์ เลื่อย), นักวิจัย มิอุระ ชิโนบุ (ญี่ปุ่น มีดผ่าตัด), นักวิจัยฝึกหัด อดัม ลูวิล (อังกฤษ กรรไกร) และผู้ช่วยสาวน้อยหุ่นยนต์ ทริชก้า

เมื่อสิ่งมีชีวิตเทียมฮิวมานอยด์ที่ชีว่าเคยพัฒนาขึ้นออกมาฆ่าคน ก็โดยทางแล็บจัดการชำแหละเรียบ ทั้งมนุษย์หนูที่ตามเหยื่อจนส่งตัวเองขึ้นเขียงถึงที่ มนุษย์หมูที่ข่มขู่ร้ายขายของสารพัดเจ้าประจำ มนุษย์แมวที่โรงเรียนมัธยมของอลันซึ่งหนีออกจากบ้านเพราะต้องการฝากตัวเป็นศิษย์ของ ดร.เคียล (นามแฝงของชีว่าตอนอยู่ประถม) มนุษย์งูลูกค้าร้านเหล้ามอนทาจที่น้องชายราจูล อิซเซท โซเฮล เป็นบาร์เทนเดอร์ที่แฝงตัวมา, อิซเซทได้รับคำสั่งให้ลักพาตัวทริชก้า โดยอิซเซทได้ความช่วยเหลือจาก ไคเสะ อดีตข้างบ้างที่เป็นคู่กัดกับชิโนบุ (แถมยังแต่งงานกับ ฮานะ คู่หมั้นที่ผู้ใหญ่ชิโนบุตกลงกันเอง) ลูกสาวสปอนเซอร์มาดูแล็บคิง งานช่วยเด็กสาวขาขาดที่ถูกใช้ในสื่อโฆษณาขาเทียมของบริษัทเครสเซนต์เวชภัณฑ์ ชีว่าเลยท้าประลอง

ไคเสะ อิซเซท และ ราฟาอิล เปอเจซดอมสกี ที่ทำโปรเจคท้องทะเลแห่งนักปราชญ์ (ซีออฟเคลฟเวอร์เนส) มาชวนอดัมไปศึกษาเรื่องฮิวมานอยด์จนลาออกจากคิงแล็บเพราะหวั่นไหวกับคำหลอกว่าเคียลคือบอสของเคลฟเวอร์ ตุ๊กตาบริษัทเครสเซนต์เวชภัณฑ์บอกอดัมว่าตนเองคือเคียลและชีว่าขโมยข้อมูลไป รายงานอยู่ที่คนรัก วิโอเล็ตต้า ล็อตตี้ แพทย์อาสาที่เดินทางไปทั่วและเป็นเจ้าของร้านมอนทาจ แต่อดัมไม่เชื่อว่าชีว่าขโมยผลงาน จึงทิ้งเครื่องดักฟังของชีว่าไว้ที่ห้องตุ๊กตาเคียล หลังอดัมที่ไม่ตายจากโรคระบาดสมัยเด็กเพราะผลงานของเคียลรู้ว่าชีว่าคือเคียลก็สมัครเข้าแล็บใหม่

ชีว่าบุกไปที่เครสเซนต์เวชภัณฑ์และพบว่าคนอยู่เบื้องหลังคือพี่บุญธรรม เลโอ ที่ต้องการสร้างประเทศบนดวงจันทร์โดยมีฮิวมานอยด์เป็นอาวุธ เลโอที่อาศัยช่วงหละหลวมส่ง ฟิล มาลบความจำของทริชก้าเพื่อบีบชีว่า ชีว่าเลยตอบโต้ด้วยการทำลายแก่นพลังงานในสมองเทียมของฮิวมานอยด์ทั้งหมด ที่รวมถึงทริชก้าด้วย ...

ลายเส้นออกสมัยใหม่ เนื้อเรื่องเบาๆ เน้นความฮาแบบไม่ค่อยสยอง ติงต๊องเต็มรูปแบบ จบอย่างมึนๆ เรื่องทางเทคนิคออกทะเล ซึ่งเป็นประเภทที่ จขบ. ไม่ถูกโฉลกอย่างมาก สรุปคือเรื่อยๆ อ่านเอาแต้มค่ะ
[22/02/19, 23/04/19, 27/05/19, 24/07/20]

ที่มา
[1] Ayase Retsu. นักวิทย์จอมเพี้ยน (Hakui no Ousama). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 5 เล่มจบ, 2562-2563 (ต้นฉบับ 2017-2018).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira