การกลับมาของคุณหนูเจ็ด - ซ่งอู๋ซวง

เรื่อง การกลับมาของคุณหนูเจ็ด
โดย ซ่งอู๋ซวง


หลัง เฉินเฟิงเยว่ ขึ้นเป็นฮ่องเต้แคว้นชิงโจวได้สองปี ก็เกิดอุทกภัยรุนแรงที่เมืองชิงหยุน ขุนนางท้องที่ มู่ชุยหมิง มีผลงานโดดเด่นจนได้เลื่อนเป็นรองเสนาบดีฝ่ายซ้ายที่เมืองหลวง ไม่กี่ปีต่อมาคุณชายใหญ่ มู่ชุยหมิง สอบได้จอหงวนแต่ถูกโจรสังหารระหว่างเดินทางไปราชการ น้องสาวร่วมมารดาคุณหนูใหญ่ มู่ชิงเสวียน ที่หมั้นหมายกับชินอ๋องเกิดสติฟั่นเฟือน ร่วมมือกับคุณหนูเจ็ด มู่อิงอิง วางยาพิษคุณหนูรอง มู่ลั่วเฟย ที่เคยช่วยไทเฮาจนได้บรรดาศักดิ์เป็นท่านหญิงผิงอัน ไทเฮาที่โกรธเกรี้ยวสั่งประหารมู่ชิงเสวียนและมู่อิงอิง ส่วนมู่ลั่วเฟยก็ได้สมรสกับชินอ๋องอย่างมีความสุข


การใช้คำศัพท์มีที่แปลกบางแห่ง เช่น ใช้ขินอ๋องคู่กับหวางเฟยคือใช้ทั้งอ๋องและหวาง
สรุปความรู้สึกในภาพรวมคือไม่ได้โดดเด่นหรือแย่เป็นพิเศษ อ่านเรื่อยๆ ค่ะ
[22/01/24]

ที่มา
[1] ซ่งอู๋ซวง. การกลับมาของคุณหนูเจ็ด. จรัลสนิทวงศ์การพิมพ์, 6 เล่มจบ , 367 + + + + + หน้า, 2566.


รายการนิยายไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira