สุดเห่ยเกิดใหม่ต่างโลก - Shimizu & Aogiri

เรื่อง สุดเห่ยเกิดใหม่ต่างโลก HP แค่ 1 แต่สุดแกร่งสุดเปรียวพิชิตดันเจี้ยน
โดย Yu Shimizu & Makoto Aogiri


เมื่อ คิริฮาระ ยูกิโตะ (16 ปี) มีปัญหาทำให้ไปโรงเรียนไม่่ได้ ก็ได้น้องสาว ซานะ ช่วยปลอบใจ ทำให้ยูกิโตะใช้เวลาเล่นเกมและดูแลชานะอย่างมีความสุข แต่วันหนึ่งมีสัตว์ประหลาดบุกบ้าน ยูกิโตะเอาตัวปกป้องน้องสาวจนตาย เกิดใหม่ในดินแดนต่างโลกแห่งดาบและเวทมนตร์เวอร์เวิร์ลด์ พบเทพธิดา เนฟาเรีย เคิร์ส ที่ให้ยูกิโตะกำหนดสเตตัสในหนังสือเวิร์ลด์มาสเตอร์ไกด์ในฐานะวิซาร์ด แต่เมื่อยูกิโตะพบว่าซานะข้ามมิติมาเป็นเคลอริก ยูกิโตะจึงชิงเวิร์ลด์มาสเตอร์ไกด์และออกตามหาซานะที่อยู่แถวเมืองหลวงไรน์ฮาร์ต

เนฟาเรียเป็นราชินีแห่งความมืดและมารดาแห่งความตายทั้งมวล ลักษณะเด่นคือความโกลาหลและความอำมหิต เป็นพี่น้องกับเทพธิดา ซานาดวาร์ ผู้ศรัทธาในเนฟาเรียจะเพิ่ม HP ไม่ได้ คืนชีพไม่ได้ และห้ามเปลี่ยนความเชื่อ ทำให้ยูกิโตะติดแหงกที่ HP 1 เนฟาเรียสั่งให้ผู่้ศรัทธาจับตัวยูกิโตะที่ขโมยเวิร์ลด์มาสเตอร์ไกด์

ยูกิโตะเอาตัวรอดและฝึกฝนตนเองด้วยข้อมูลจากเวิร์ลด์มาสเตอร์ไกด์ พบพาลาดินสาว ชาร์ลอต R บราวเนีย ธิดาคนที่สามของดยุคบราวเนีย เธอมีพละกำลังต่ำมากแต่มีม้าศึก โรสินันเต้ ที่่เก่งกว่า และบูชาเทพธิดาแห่งความรักและยุติธรรม รูเรีย ยูกิโตะจึงขอให้ชาร์ลอตช่วยตามหาซานะ เดินทางผ่านเมืองป้อมปราสาทออร์เวต้า ลงทะเบียนเป็นนักผจญภัย เข้าร่วมปาร์ตี้กับเคลอริก แรงก์ ผู้บูชาเทพธิดาแห่งความถูกต้องและยุติธรรม ออสมาร์ เพื่อรับงานปราบโคบอลต์ แต่กลายเป็นว่าแรงก์หลอกมากำจัดเพราะคิดว่าเป็นผู้ศรัทธาเทพมารเนฟาเรีย ยูกิโตะเลเวลอัพได้อาชีพโร้คเพิ่ม จับแรงก์ส่งทหารรักษาเมืองและเอาอุปกรณ์ที่ยึดได้ไปขาย

ยูกิโตะและชาร์ลอตรับงานกำจัดแบล็กวูล์ฟจากหัวหน้าหมู่บ้านอิดะ แต่กลายเป็นว่าเอลฟ์สาว เซลิน่า ที่เป็นเรนเจอร์พาแบล็กวูล์ฟมาชิงตัวน้องสาว ลูมิเรีย ที่คนในหมู่บ้านจับตัวเป็นเครื่องสังเวยให้แบล็กตราก้อน กัลโชเมาก์ ที่มารับตังพอดี เซลิน่าต่อสู้เพื่อให้ยูกิโตะและชาร์ลอตพาลูมิเรียหนี ผลคือเซลิน่าถูกจับตัวไปแทนและกัลโชเมาก์เผาหมู่บ้านทิ้ง ลูมิเรียที่เรนเจอร์เลเวล 1 และบูชาเทพแห่งป่า ยุนิส จึงต้องหาทางช่วยพี่สาวก่อนถูกสังเวยในเวลาสิบแปดวัน

ยูกิโตะพบว่าสามารถเปลี่ยนการจัดสรรค่าสเตตัสและสกิลที่ได้มาตอนเลเวลอัพในเวิลด์มาสเตอร์ไกด์ ยูกิโตะจึงต้องรวบรวมทรัพยากรต่างๆ เพื่อเพิ่มกำลังรบ ยูกิโตะเลยหลอกให้ชาร์ลอตเปลี่ยนเป็นบูชาเทพแห่งงานช่างและความพิโรธ ฟลอร์กัส และลูมิเรียเปลี่ยนเทพเป็น ชตะ เทพแห่งขโมย แล้วรับเควสราชาก็อบลิน ทำแผนที่ และหาออคโตพุส (ปลาหมึก) มาร์น่า การ์ม เป็นสัตว์ตู่หูให้ลูมิเรีย สร้างเผ่านอันเดดขั้นต่ำ บุกเข้าดันเจี้ยนก็อบลินเพื่อช่วยซานะ จัดการโทรลและโอเกอร์
[27/11/23]


เรื่องนี้ให้ความรู้สึกเป็นเกมส์ที่ต้องหาแนวทางให้ตรงตามกฏที่กำหนดไว้เยอะมาก ลายเส้นสวย ออกแฟนเซอร์วิส สรุปภาพรวมคือธรรมดาไม่รู้สึกโดดเด่นหรือแปลกใหม่เท่าไหร่ค่ะ

ที่มา
[1] Shimizu Yu & Aogiri Makoto. สุดเห่ยเกิดใหม่ต่างโลก HP แค่ 1 แต่สุดแกร่งสุดเปรียวพิชิตดันเจี้ยน (Isekai Manchikin -HP 1 no mamade saikyou saisoku dungeon kouryaku-). Siam Inter Comics, เล่ม 1-3, 2564-2565 (ต้นฉบับ 2019-2020).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira