Gannibal - Ninomiya Masaaki

เรื่อง Gannibal
โดย Masaaki Ninomiya


อากาวะ ไดโกะ เป็นตำรวจประจำหมู่บ้านคุเงะคนใหม่ พร้อมภรรยา ยูกิ และลูกสาวตัวน้อย มาชิโระ หลังมีปัญหาใช้ความรุนแรงระหว่างจับกุม วิสามัญ อิมาโนะ ซึบาสะ เพื่อนบ้านที่มีประวัติทำอนาจารเด็กและใช้มีดจี้มาชิโระหลังถูกไดโกะซ้อม ทำให้มาชิโระช็อค

หมู่บ้านห่างไกลนี้ก็ดูสงบเงียบ ชาวบ้านก็เป็นมิตร ตำรวจคนเก่า คาโนะ โอซามุ เป็นหนึ้จากปาจิงโกะและมีเรื่องกับคนในหมูบ้านจนหายตัวไป ภรรยาเสียความจำ เป็นบ้าหวาดกลัวคนในหมู่บ้านคุเงะ และรักษาตัวในโรงพยาบาล ฉากหน้าที่สงบสุขกระเทาะเมื่อ ยาย โกโต ที่ออกไปเก็บผักป่าถูกหมีกัดตาย ไดโกะเห็นรอยฟันคนที่แขนและถูกข่มขู่ทั้งตนเองและครอบครัว ยูกิเจออักษรสลักไว้ที่บ้านพักตำรวจว่าให้หนีไป และมาชิโระที่ออกไปข้างนอกเก็บปลายนิ้วคนได้ ภายหลัง นากามุระ ฮาจิเมะ แพทย์ทั่วไปที่ทำงานด้านนิติเวชด้วย พบว่าเป็นนิ้วของโอซามุ

สมาคมล่าสัตว์ที่นำโดยลูกชายผู้ใหญ่บ้าน เคย์สุเกะ ล่าหมีที่ฆ่ายายโกโตและกินเนื้อหมี ในงานศพยายโกโต คาโนะ ซุมิเระ ลูกสาวของโอซามุมาก่อกวนจนพบว่าไม่มีศพในโลง ไดโกะช่วยกันซุมิเระออกมา ได้ทราบเรื่องธรรมเนียมการกินศพเพื่อสืบต่อเจตจำนง และโอซามุหายตัวไปหลังไปตระกูลโกโต

ไดโกะไปที่ตระกูลโกโตและถูกทำร้ายจึงต่อสู้กลับจนถูกฟาดสลบก่อนจะฟื้นที่โรงพยาบาล เหตุการณ์ถูกเล่าให้เปลี่ยนแปลง ครอบครัวถูกจับตัวโดยอ้างว่าเพื่อคุ้มครองเป็นการข่มขู่ ซุมิเระถอดใจออกจากหมู่บ้านหลังให้เบอร์โทรศัพท์ที่โอซามุโทรหาก่อนตาย ไดโกะแจ้งความเห็นเรื่องโอซามุถูกฆ่าให้ผู้กำกับการ ที่สถานีและพยายามให้ตำรวจสอบสวนเป็นคดี โกโต มุตสึโอะ ออกหน้ารับผิดว่าเป็นคนฆ่าโอซามุ ทำให้เรื่องเงียบ ครอบครัวไดโกะอยู่ในหมู่บ้านต่อเพราะมาชิโระมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี

ไดโกะและยูกิรู้สึกว่าถูกจับตาดู คนที่โอซามุโทรหาเป็นคนสุดท้ายติดต่อให้ไดโกะไปพบในป่า บอกว่าคนในหมู่บ้านกินคน ตนเองไม่มีทะเบียนราษฎร์ คิดว่าอาจจะไม่ได้แจ้งเกิดอย่างจงใจ ตอนเด็กถูกกินใบหน้าในงานเทศกาล แม่ที่พาหนีออกจากหมูบ้านเสียชีวิตไปแล้ว
[22/12/23, 08/03/24, 15/03/24, 10/04/24, 29/04/24]


โครงเรื่องน่าสนใจ แต่ก็มีความรู้สึกว่าหมู่บ้านก็ไม่ได้แยกตัวจากภายนอกมากมายนัก ยังอุตส่าห์เก็บความลับได้ ลายเส้นแบบละเอียดสมจริง มีความแหวะพอสมควร แต่ก็เหมาะกับเรื่องมาก สรุปคือน่าติดตามค่ะ

ที่มา
[1] Ninomiya Masaaki. Gannibal. Siam Inter Comics, เล่ม 1-5, 2566-2567 (ต้นฉบับ 2019-2020).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira