ปิดเมืองล่า ฆ่าล้างเมือง - Nakanishi Hiroshi

เรื่อง ปิดเมืองล่า ฆ่าล้างเมือง
โดย Hiroshi Nakanishi



อายาฮะ เคียว เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่หน้าตาเทพ เรียนเก่ง กีฬาเลิศ แต่ไม่มีเป้าหมายชีวิตอะไร หลังไปเล่นโบว์ลิ่งที่ชิบุยะกับเพื่อนสนิท มินาคามิ มินโตะ และอีกสองสาว คิโยซาโตะ เรนกะ และ ชิรายูกิ มาวาตะ โดยเคียวจงใจแพ้ตามคำขอของมินโตะและต้องเปลี่ยนเสื้อเป็นเสื้อยืดสกรีนลายการ์ตูนเรื่องอัจฉริยะปินจิคุง แต่พอออกจากห้องน้ำก็พบว่าเสื้อของคนจำนวนมากกลายเป็นอสูรกาย ควบคุมร่างและกินคน โดยมินโตะกลายร่างกินเรนกะ เคียวพามาวาตะหนีได้ โดยเมื่อเสื้อของมาวาตะจะกลายร่างก็ให้ถอดทิ้งเสีย แต่ไม่ช้าเคียวก็พบว่าเสื้อของตัวเองก็พยายามยึดร่าง แต่ด้วยอะไรบางอย่างทำให้ไม่สามารถยึดสมองได้ กลายเป็นปรสิตที่มีชีวิตร่วมกัน และทำให้เคัยวมีความสามารถทางร่างกายสูงเหนือมนุษย์ ปรสิตบอกว่าพวกตนคือเส้นใยมีชีวิตในอวกาศที่แฝงตัวบนโลกแต่ยุคดึกดำบรรพ์โดยแฝงตัวในเส้นใยผ้า เพิ่มจำนวนโดยกระตุ้นให้มนุษย์มีความปรารถนาที่สวมใส่ จนถึงขณะนี้มีจำนวนมากพอที่จะควบคุมมนุษย์ ปกครองโลก และกินมนุษย์เป็นอาหารได้แล้ว

พวกเคียวพยายามหนี แต่พบว่ารอบเขตมีเส้นใยโปร่งแสงที่กั้นภาพและเสียงไม่ให้ข้างนอกมองเห็น (เภายหลังปลี่ยนเป็นรังดักแด้) พวกเคียวเลยหนีต่อไปหอการค้าที่มีตำรวจสาว มากิ เซระ เป็นผู้นำผู้รอดชีวิต (ก่อนเข้าได้ต้องถอดเสื้อพิสูจน์) เนื่องจากพวกอสูรไวต่อเสียง อาวุธที่ดีที่สุดคือกระบองตำรวจ ที่ต้องใช้จัดการกับผู้ติดเชื้อซึ่งก็ยังรับมือไม่ไหว มากินำคนที่เหลือหนีออกไปที่สนามกีฬาเมืองซึ่งมีผู้รอดชีวิตอยู่บ้าง แต่ก็เกิดเรื่องเพราะ มุซึกิ อากิโตะ คนติดเชื้อที่มีเรื่องยึดติดในการสร้างตุ๊กตาที่คนอื่นยอมรับ เมื่อมุซึกิติดเชื้อก็กลายเป็นปรสิตที่มีสติและพยายามทำความฝันให้เป็นจริงโดยใช้ร่างมนุษย์เป็นฐาน ถึงเคียวจะเอาชนะได้แต่มุซึกิก็หนีรอดออกไปแจ้งข่าว

ด้านนอกเขต พบว่ามีรังดักแด้เกิดที่เมืองใหญ่รอบโลก ผู้นำประเทศไม่รู้จะรับมืออย่างไรดี จนได้รับแจ้งจาก คามิโอะ คันจิ นักวิจัยของห้องวิจัยลับทางจุลินทรีย์ DACRA ว่าได้ศึกษาเส้นใยที่เรียกว่า สคอล มาหลายสิบปี และได้สร้างคิเมร่าสคอลและมนุษย์ซึ่งเหมือนอนุษย์แต่มีพลังสูงมาก โดยมีคิเมร่าสองคนอยู่ในชิบูยะ คือสาวน้อย คาชิมินะ เรม อีกคนเป็นเด็กชาย นอกจากนี้ อายาฮะ มิอา น้องสาวของเคียวก็เข้าไปตามหาพี่ใกล้รังดักแด้จนถูกดูดเข้าไปด้วย
[22/07/19, 16/10/19]

เนื้อเรื่องก็ตามรูปแบบของการ์ตูนสยองขวัญกินคน แต่การให้เหตุผลที่มาของเรื่องดูพิลึกไปหน่อย มีแปลกบ้าง เช่น ฉากเริ่มต้น มีการฆ่ากันอย่างทารุณที่โถงข้างนอก แต่เสียงไม่เข้าไปในห้องน้ำเลย จะเก็บเสียงกันมากไปไหม หรือเรื่องอาวุธที่ใช้กระบองตำรวจ ความจริงในห้างสรรสินค้าก็มีของที่ใช้ได้เยอะออก ฯลฯ ลายเส้นโอเค ถือว่าเหมาะกับเรื่อง สยองแต่ไม่แหวะเกินไป มีแฟนเซอร์วิสให้ผู้อ่านชายค่อนข้างมาก สรุปว่าอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ประทับใจอะไรเป็นพิเศษค่ะ

ที่มา
[1] Nakanishi Hiroshi. ปิด เมือง ล่า ฆ่าล้างเมือง (Fukuju Toshi). วิบูลย์กิจคอมมิกส์, เล่ม 1-2, 2562 (ต้นฉบับ 2018).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira