ห้องเรียนกินคน - Kuriyama Renji & Welzard

เรื่อง Desperate Zombie ห้องเรียนกินคน
ภาพโดย เร็นจิ คุริยามะ เรื่องโดย Welzard



อุรายะ โช เป็นนักเรียนมัธยมปลายธรรมดา คืนหนึ่งตอนกลับจากร้านสะดวกซื้อก็เห็นมนุษย์ประหลาดคล้ายซอมบี้ที่กำลังกินนักเรียนคนหนึ่งก่อนจะสลบไป ภายหลังมีเพื่อน โอโนะ จุเอรุ มาพบและช่วยแบกกลับบ้าน ในวันรุ่งขึ้นที่โรงเรียนก็มีเพื่อนร่วมห้องเรียนถูกฆ่าอนาถสองคน กลุ่มแชตของคนที่เหลือก็มีใครไม่รู้มาประกาศว่าจะมีคนถูกกินวันละคน ภายหลังโชยังเจอมนุษย์ซอมบี้ใส่ถุงที่หน้าซึ่งบอกว่าเป็นนักเรียนในชั้นที่ไม่พอใจกับการฆ่าที่โรงเรียนเพราะทำลายความสงบสุข และให้โชบอกเบาะแสถ้าพบอะไร

นักเรียนถูกฆ่าเพิ่มขึ้นทุกที จุเอรุที่มีปัญหากับครอบครัวก็มาขออาศัยที่บ้าน แต่ความระแวงของคนอื่น ซอมบี้ที่เปลี่ยนร่างเป็นคนที่กินได้ และคนฆ่าที่อยู่ในเงามืด ทำให้โชถูกสงสัยว่าเป็นซอมบี้ บ้านถูกวางเพลิงจนครอบครัวตายหมด โชพยายามสู้กับซอมบี้ที่ใช้ร่างนักเรียนในห้อง แต่ทำอะไรไม่ได้ เอามีดปักหัวก็ไม่ตาย โดยซอมบี้บอกโชว่ามีแต่ซอมบี้ที่ฆ่ากันเองได้ และที่ไล่กินนักเรีบนในห้องเพื่อหาอีกตัวออกมา

นักเรียนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันและพบซอมบี้อีกตัวซึ่งไม่ได้กินคนหลังจากได้ร่างนี้มาเลย และได้เล่าที่มาว่าเมื่อหกร้อยปีก่อน หมู่บ้านที่ยากจนได้กินเนื้อคนจนถูกนักพรตชั้นสูงสาปให้มีชีวิตตลอดกาลในสภาพหิวโหย ตำรวจที่ตรวจพบดีเอ็นเอของคนเป็นร้อยในศพคนตายก็เริ่มเชื่อ จึงมีการวางกับดักล่อซอมบี้ออกมาฆ่า ...

เรื่องนี้มาสไตล์สยองขวัญตามมาตรฐานค่ะ ลายเส้นและเรื่องดูจะโหดแบบเดียวกับเรื่อง 'เกมพระราชา' อ่านแบบหลอนๆ ได้เรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีความประทับใจอะไรเป็นพิเศษค่ะ
[19/07/19, 20/11/19, 11/10/21]

ที่มา
[2] Kuriyama Renji & Welzard. ห้องเรียนกินคน. สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 3 เล่มจบ, 2562-2564 (ต้นฉบับ 2017).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira