เซลล์ขยันพันธุ์เดือด - Shimizu Akane

เรื่อง Cells at Work เซลล์ขยันพันธุ์เดือด
โดย อาคาเนะ ชิมิสุ




เรื่อง Cells at Work [BLACK] เซลล์ขยันพันธุ์เดือด BLACK
เรื่องโดย ชิเงมิสุ ฮาราดะ ภาพโดย อิซเซย์ ฮาสึโยชิยะ ตรวจทานโดย อาคาเนะ ชิมิสุ


ชุดนี้เป็นร่างกายของผู้ชาย เนื้อเรื่องดาร์กกว่าเยอะ เซลล์เม็ดเลือดแดงมีอใหม่เป็นเพศชาย ส่วนเม็ดเลือดขาวสุดบู๊เป็นสาวทรงโตที่ใช้ดาบเป็นอาวุธ เนื่องจากเจ้าของร่างกายดูจะไม่ใส่ใจสุขภาพนัก กินอาหารไขมันสูง ดื่มหนัก สูบบุหรี่ ไม่ออกกำลังกาย และเครียด เหล่าเซลล์เลยเจองานหนัก

ผลของการสูบบุหรี่อีกครั้งหลังจากหยุดไปสิบปี การดื่มเหล้าที่ทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงไปดีท็อกส์ที่ตับ (มีเซลล์ตายถูกกินด้วย) ปัญหาองคชาติไม่แข็งตัวจนใช้ไวอะกร้า การปะทะกับโกโนเรียก่อนได้เพนนิซิลิน การที่เซลล์ทีคิลเลอร์ทำลายเซลล์แมททริกซ์ที่รากผมจนเกิดโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ โรคน้ำกัดเท้าจากเชื้อรา แผลในกระเพราะอาหาร การคัดเม็ดเลือดแดงที่ผิดปกติออกในม้าม การเกิดโรคเกาต์ หลอดเลือดหัวใจอุดตันจนเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

เซลล์เม็ดเลือดจำนวนหนึ่งถูกดูดดออกไปเพื่อปลูกถ่ายเม็ดเลือดขาวสำหรับคนไช้มีการติดเชื้อในกระแสเลือด เซลล์เม็ดเลือดเลยเข้าร่างใหม่ที่สภาพแย่กว่าร่างเดิม มีโรคอ้วน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือกสูง เบาหวาน สูบบุหรี่ แถมมีเครื่องดื่มชูกำลังกระตุ้นจนติดคาเฟอีน เกิดนิ่วในท่อไตจนปัสสาวะเป็นเลือดจนมีการสลายนิ่วด้วยการส่องกล้องผ่านท่อปัสสาวะ เกิดติดเชื้อกรวยไตอักเสบเฉียบพลัน ต่อด้วยออกซิเจนกลายเป็นอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ และเมื่อเจอซีบัมที่เซลล์ต่อยไขมันปล่อยออกมาก็เกิดกลิ่นเหม็น เกิดลิ่มเลือดอุดตัดในหลอดเลือดดำจนเส้นเลือดสู่ปอดอุดตัน

ต่อมาก็มีเรื่องโรคเบาหวานที่เบต้าเซลล์ผลิตอินซูลินไม่พอ ความเข้มข้นของน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น เม็ดเลือดแดงเกิดปฏิกิริยาไกลเคชั่นจนไหม้เกรียม การหลั่งฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นแต่ผมร่วง ต่อมลูกหมากที่ผลิตน้ำต่อมลูกหมาก แต่ไม่มีอสุจิมาผสมเพราะท่อนำอสุจิตันจากการทำหมัน ต่อมทวารหนักอักเสบและเกิดริดสีดวงทวารและฝีคัณฑสูตรที่มีการรักษาด้วยการเย็บผูก ไวรัสอีสุกอีใสที่ฝังตัวในปมประสาทออกมาอาละวาด
[15/07/19, 19/09/21]

เมื่อเบาหวานรุนแรงขึ้นก็ส่งผลต่อตาและปลายอวัยวะ เบาหวานขึ้นจอตา จึงมีการตัดนิ้วก้อย รักษาตัวด้วยพลาสม่าเกล็ดเลือดเข้มข้น และฉีดอินซูลิน เมื่อเกิดภาวะหยุดหายใจขณะหลับต้องใช้เมาท์พีซ ภาวะบวมน้ำจากแอลกอฮอล์ทำให้ท่อตับอ่อนอุดตัน จึงมีการอดอาหารเพื่อให้ตับอ่อนได้พักและให้น้ำเกลือ เกิดโรคปริทันต์ที่เม็ดเลือดขาวเอาไม่อยู่ ต้องใช้การแปรงฟันและบ้วนปาก แอลกอฮอล์และโอเวอร์โดสยานอนหลับ ต้องล้างท้อง มีโรคอื่นๆ เช่น ตาแห้ง

ผลของอดรีนาลีนต่อเซลล์ประสาท เกิดโรคซึมเศร้าและรับยาต้านซึมเศร้า ผลของนิโคตีนต่อความเครียดที่เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแต่ตายระยะยาว
ที่มา
[2] Harada Shigemitsu & Hatsuyoshi Issei. เซลล์ขยันพันธุ์เดือด BLACK (Hataraku Saibou BLACK). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่ม 1-6, 2562-2563 (ต้นฉบับ 2018-2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira