นักล่าผีดิบแห่งรุ่งอรุณ - Hinosaka Aki

เรื่อง นักล่าผีดิบแห่งรุ่งอรุณ
โดย Hinosaka Aki


ปก นักล่าผีดิบแห่งรุ่งอรุณ ผีดิบตนแรก อีฟ กินเลือดเนื้อมนุษย์ สามารถคืนชีวิตคนตายด้วยการแลกเลือดของตนกับมนุษย์ที่ถูกสังเวย และทำให้คนกลายเป็นผีดิบได้ ถึงอีฟถูกมนุษย์ฆ่าและแยกร่างเผาทำลาย แต่ไม่สามมรถทำลายกระดูกได้ จึงแยกส่วนกระจายไปรอบโลก เมื่อเวลาผ่านไป กระดูกแต่ละชิ้นได้งอกกายเนื้อขึ้นมาใหม่ จึงมีนักล่าผีดิบที่ทำงานให้ฌาปนสถาน คอยฆ่าผีดิบและรวบรวมกระดูกของอีฟ

ในวันที่หิมะตกหนัก นักเรียนมัธยม ชิโอซากิ อาซาโตะ เห็นเด็กที่ถูกทำร้ายแทบไม่มีเสื้อผ้าจึงเข้าช่วย แต่เด็กคืออีฟที่กัดกินอาซาโตะก่อนมอบกระดูกซี่โครงที่ห้าให้ ทำให้อาซาโตะกลายเป็นผีดิบที่กระหายเลือดเนื้อ ร่างกายสามารถฟื้นฟูและงอกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังควบคุมตัวเองได้เป็นส่วนใหญ่ นักล่าผีดิบ มามิยะ เค จึงใช้อาซาโตะเป็นกรงร่างเนื้อที่กักขังกระดูก

สุโอ เฮียวโกะ รักษาการหัวหน้าสาขาของฌาปนสถานสาขาที่ 109 ได้มอบยาที่มีเลือดมนุษย์ที่ระงับผลข้างเคียงของเลือดผีดิบ แลกกับการทำงานล่าผีดิบ งานแรกของอาซาโตะคือช่วยเพื่อนแต่เด็กที่แอบชอบ คามาซากิ ยูกิฮะ ที่รู้สึกว่าอาซาโตะมีพฤติกรรมน่าขยะแขยงหลังจากการเปลี่ยนแปลง แต่ผีดิบที่ทำร้ายเป็นเด็ก ทำให้อาซาโตะทำร้ายไม่ลง แต่ในงานต่อมาที่ต้องช่วยพี่น้องเด็กในตึกร้างที่เป็นรังผีดิบ อาซาโตะก็เริ่มมีความมุ่งมั่น



[13/03/24]

ที่มา
[1] Hinosaka Aki. นักล่าผีดิบแห่งรุ่งอรุณ (Akatsuki no Kabanegari). Siam Inter Comics, เล่ม 1, 2566 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira