Character นักวาดฆาตกร - Iwaya & Nagasaki

เรื่อง นักวาดฆาตกร
ภาพโดย Akira Iwaya เรื่องโดย Takashi Nagasaki เนื้อหาการ์ตูนในเรื่องโดย Sumi Eno


ปก นักวาดฆาตกรยามาชิโระ เคโงะ เป็นผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนที่มีภรรยา นัตสึมิ ทั้งที่มีความสามารถในการวาดภาพดีมาก เคยได้รางวัลนักเขียนหน้าใหม่ ที่เดบิวต์ไม่ได้เพราะต้องการเขียนการ์ตูนแนวฆาตกรรมสืบสวนสอบสวนแต่ไม่สามารถเขียนตัวร้ายที่สมจริง จึงต้องทำงานเป็นผู้ช่วยของอาจารย์ ฮอนโจ

เคโงะรับหน้าที่ไปสเก็ตซ์ภาพบ้านเพื่อมาประกอบฉากและพบเหตุฆาตรกรรมครอบครัว ฟุนะโคชิ สี่คน ตำรวจที่นำการสืบสวนคือหัวหน้าแผนก เซดะ แห่งสถานีตำรวจมินาโตะฮิงาชิในจังหวัดคานางาวะ ไม่นานก็มีคนว่างงาน เฮนมิ อัตสึชิ ที่เคยก่อคดีสังหารโหดตอนเป็นเยาวชนมารับสารภาพ แต่จำแรงจูงใจและสถานการณ์ไม่ได้ ทำให้เซดะเกิดความกังขา

เคโงะเขียนการ์ตูนเรื่อง '34' จนมีชื่อ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการร่วมไล่ล่าฆาตรกรต่อเนื่อง แดกเกอร์ ของตำรวจที่เป็นตัวเอก และเพื่อนร่วมชั้นในงานเลี้ยงรุ่นมัธยมปลายปีสามห้องสี่สองคนที่เป็นนักประวัติศาสตร์อาชญากรรมและผู้มีพลังสื่อวิญญาณ คดีแรกมาจากเหตุฆาตกรรมฟุนะโคชิ เรื่องที่สองเป็นการฆาตกรรมครอบครัวภายในรถที่คนร้ายซ่อนมีดไว้ในหลังคารถ

เมื่อเกิดคดีครอบครัวถูกฆ่าภายในรถขึ้นจริง เซดะจึงมาถามเคโงะเพิ่มเติม ระหว่างนั้นก็มีคนอ้างชื่อ โมโรสึมิ ชูอิจิ มาบอกเคโงะว่าเป็นคนร้ายและแนะนำพล็อตเรื่องต่อไป เมื่อเคโงะนำไปเขียนก็พบว่าเกิดข้นตามนั้น และยังเกิดคดีฆาตกรรมที่แคมปิ้งต่อ เคโงะจึงติดต่อเซดะและพักการเขียนการ์ตูน

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนจึงตัดสินใจเขียนจบเรื่องโดยใช้ครอบครัวตัวเองเป็นเหยื่อล่อโดยตำรวจหาตัวแทนมาที่บ้าน โมโรสึมิแทงเซดะจนบาดเจ็บสาหัสก่อนจะถูกเฮนมิฆ่า เฮนมิบอกว่าถึงเวลาเปลี่ยนตัวเอกกลับและไปบ้านเดิมที่นัตสึมิซึ่งกำลังตั้งครรภ์หลบอยู่ เคโงะที่เฉลียวใจและตามไปทันบอกเฮนมิให้ฆ่าตัวเองก่อน ...

สำหรับเรื่องนี้ รู้สึกว่าดำเนินเรื่องได้กระชับและจบอย่างลงตัวในรูปแบบของเคโงะมาก ความลังเลและการรับผิดชอบต่อสังคมทำให้เนื้อเรื่องดูสมจริง แต่ก็ยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างที่ตอนแรกทำไมเคโงะที่แต่งเรื่องไม่ออก ทำไมร่วมงานกับคนแต่ง กับตำรวจที่บ้านเดิมที่มีคนเดียวและถูกแทงโดยไม่สามารถบอกคนอื่นได้ก็ดูไม่ค่อยเตรียมพร้อมแบบญี่ปุ่นเท่าไหร่ ลายเส้นสวยสมจริงแต่ไม่แหวะ ในภาพรวมคือใช้ได้เลยค่ะ

โปสเตอร์ Character

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง 'Character' ที่เข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2021 กำกับโดย นากาอิ อากิระ เขียนบทโดย นากาซากิ ทาคาชิ, กาวาฮาระ อันนา และ นากาอิ อากิระ นำแสดงโดย สุดะ มาซากิ, ฟุคาเซะ, ทาคาฮาตะ มิตสึกิ, นากามูระ ชิโดะ และ โองุริ ชุน

ใน NED Club บอกว่านอกจากมีการดัดแปลงเป็นมังงะแล้ว ยังมีการเขียนเป็นนิยายด้วย โดยสื่อทั้งสามประเภทมีเนื้อเรื่องและบทสรุปที่แตกต่างกัน ทำให้น่าสนใจมากว่าจะจบกันอย่างไรบ้าง ถ้าทราบฝากบอกในคอมเมนต์ด้วยนะคะ
[03/08/23]

ที่มา
[1] Iwaya Akira & Nagasaki Takashi. นักวาดฆาตกร (Character). NED Comics, เล่มเดียวจบ, 2566 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira