เลขาคิมที่รัก - A List

เรื่อง เลขาคิมที่รัก
โดย A List



เริ่มเรื่องเมื่อปี 2015 ที่ คิมมียอง ได้ทำงานเป็นเลขาของ ลีชีอู ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจแฟชั่นและลูกชายประธานของแทยังกรุ๊ปมาแล้วสองปี ลีชีอูเคยเป็นนายแบบชั้นนำก่อนมาทำงานบริหารในบริษัท มีหน้าตาหล่อเหลาและความสามารถในด้านธุรกิจดีเยี่ยม แต่ก็เจ้าชู้เปลี่ยนแฟนมากหน้าหลายตา แถมไปจีบเลขาจนลาออกบ่อยๆ ทว่าลีชีอูยื่นคำขาดว่าไม่เอาเลขาชาย พ่อเลยเลือกผู้หญิงที่ไม่อยู่ในสเปกมาเป็นเลขา

คิมมียองที่ถูกพนักงานคนอื่นสบประมาทเลยตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างดีเลิศ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างภาพลักษณ์และความสัมพันธ์กับคู่ค้าทั้งหลาย ลีชีอูมีโปรเจคตั้งตั้งแบรนด์ใหม่ที่นานสามปีแล้วกำลังจะเปิดตัว ทำให้ต้องระวังมากเป็นพิเศษ เมื่อดาราสาวที่ควงอยู่แจ้งจับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ คิมมียองก็สามารถขุดเรื่องฉาวโฉ่ของเธอออกมาจัดการจนหงายหลัง เมื่อลีชีอูเริ่มรู้ตัวว่าสนใจคิมมียองในฐานะผู้หญิงและใช้โอกาสต่างๆ เริ่มจีบอย่างจริงจัง ซึ่งคิมมียองก็ตอบรับด้วย

แต่คิมมียองก็มีความหลังก่อนเข้ามาเป็นเลขา เธอเคยได้รับความช่วยเหลือจาก ชาจุนยอง ตอนถูกลวนลามในรถเมล์ จนได้เป็นแฟนปลายปี แต่หลังจากที่คิมมียองได้งานไม่นาน ชาจุนยองก็หายไปเฉยๆ โดยไม่บอกอะไรตามฟอร์มพระรองที่ป่วยหนักจะตาย คิดว่าถ้าหายจะกลับมาพบใหม่ และเปิดเผยตัวเองในฐานะรองประธานของจุงฮวากรุ๊ป

ชาจุนยองเข้ามาแทรกแซงความสัมพันธ์ระหว่างคิมมียองและลีชีอู โดยอาศัยเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เริ่มจากเรื่องการติดต่อกับผู้ผลิตสินค้า มีบริษัทในจีนลอกแบบแฟชั่นแล้วออกตลาดก่อน ฯลฯ และยังแนะนำ ยุนชียอน ลูกสาวคนเล็กของแทฮันกรุ๊ป ที่เพิ่งจบมาจากฝรั่งเศสให้มาดูตัว ซึ่งประธานก็อยากได้เป็นลูกสะใภ้มาก ให้ทำงานเป็นหัวหน้าทีมที่ว่างอยู่ กดดันลีชีอูที่ปฏิเสธและบีบคิมมียอง

เมื่อคิมมียองพบว่าตั้งครรภ์ คิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมและไม่ต้องการแยกอย่างเจ็บปวดแบบพ่อแม่ คิมมียองเลยขอลาออกและทำเหมือนว่าไปกับชาจุนยองต่อหน้าลีชีอู ไม่นานคิมมียองก็หาทางหนีจากชาจุนยองและไปทำงานที่อเมริกา มีลูกสาวชื่อ โจอี

ผ่านไปสองปี ดีไซเนอร์ที่เคยทำงานกับลีชีอูเจอคิมมียองและลูกสาวที่อเมริกา รู้สึกแปลกที่คิมมียองขอให้ไปบอกลีชีอูเรื่องพบกัน (งานนี้คิมมียองเหมือนจงใจให้รู้ 555) และเด็กก็หน้าตาคล้ายลีชีอู พอกลับเกาหลีเลยมาบอกลีชีอูที่ใกล้แต่งงงานกับยุนชียอนเพราะถูกบังคับ ลีชีอูเลยไปนิวยอร์คเพื่อตามหา (ไม่เข้าใจเรื่องไปเดินหาเอง ไม่คิดจ้างนักสืบช่วยบ้างหรือ)


เรื่องนี้รายละเอียดผู้แต่งผู้วาดใน comico บอกว่าโดย A List แค่นั้น ไม่มีเวลาหรืออะไรเลย แต่เมื่อไปค้นใน Manga Update บอกว่าเป็นเรื่องโดย Bihyang ภาพโดย Sweet Taste และ Winter Rain ชื่อเรื่องภาษาเกาหลีคือ 'Biseo Silgyeog' และต้นฉบับพิมพ์เมื่อปี 2018 ซึ่งก็ดูแลมีรายละเอียดดีกว่านะคะ

สำหรับโครงเรื่องก็ถือว่าไม่มีอะไร ขนาดความเห็นของ บ.ก. ยังบอกว่ามีความเป็นละครไทยสูงมากเลย ทำให้ไม่ทราบจะเขียนอะไรต่อ ... อะไรจะตรงและฮาขนาดนั้น
[31/05/20, 16/09/21]

ที่มา
[1] A List. เลขาคิมที่รัก. comico, ตอนที่ 1-50, เข้าถึง 2563-2564.


รายการการ์ตูนอื่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira