จอมตะกละดาบคลั่ง - Isshiki & Takino

เรื่อง Berserk of Gluttony จอมตะกละดาบคลั่ง ข้านี่แหละจะทะลวงแนวความคิดที่เรียกว่าเลเวลเอง
เรื่องโดย อิจิกะ อิชชิคิ ภาพโดย ไดสุเกะ ทาคิโนะ ออกแบบตัวละครโดย fame


ในโลกที่ผู้ได้รับสกิลจากพระเจ้าเป็นผู้มีความสำเร็จด้วยการปราบมอนสเตอร์เพิ่มเลเวล ชาวบ้านธรรมดา เฟท แกรไฟต์ ได้เข้าเมืองหลวงเซฟาทมาห้าปี เลี้ยงชีพด้วยการทำงานเป็นคนเฝ้าประตูอย่างลำบาก โดยเฉพาะจากการกลั่นแกล้งของที่น้องตระกูลเบริกที่เป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์ แต่อัศวินหญิง ร็อกซี่ ฮาร์ต ที่นิสัยดีและคอยปกป้องชาวเมือง

คืนหนึ่งเฟทช่วยร็อกซี่สกัดกั้นคนร้ายก็พบว่าตนเองมีสกิลตะกละที่พลังดูดกลืนวิญญาณของเป้าหมายที่โดนฆ่าเพื่อแย่งชิงค่าพลังและสกิล ถือเป็นสกิลแหกกฏทำให้ไม่ได้รับสเฟียร์ (ค่าประสบการณ์) และที่แย่คือสกิลตะกละต้องการกลืนกินมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่ได้กินดวงวิญญาณ ร่างอาจจะอดตายหรือลูญเสียสัมปชัญญะและโจมตีคนไม่เลือก ถ้ากินมากเกินไปก็เกิดอาการยินดีอย่างคลุ้มคลั่ง

เฟทซื้อดาบ กรีด ได้อยากถูกๆ เพราะดาบเลือก และย้ายไปทำงานให้ตระกูลฮาร์ตที่เป็นตระกูลดังหนึ่งในห้าของเมืองหลวงตามคำชวนของร็อกซี่ที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันพ่อตายในการปะทะกับพวกดินแดนปีศาจที่ปกครองโดยเทนริวและมอนสเตอร์ ร็อกซี่ที่ขึ้นเป็นเจ้าบ้านคนใหม่ให้เฟททำงานเป็นคนรับใช้ (เหมือนสมภารเตรียมจะกินไก่วัด) เฟทที่เริ่มมีสถานะอดอยากก็ต้องแอบออกไปล่าพวกมอนสเตอร์ตระกูลก็อบลินและโคโบลต์จนเป็นที่รู้จักว่าเป็นลิซ มุคุโระ

ตระกูลฮาร์ตถูกส่งออกไปทำศึกที่กาเรียอีก เฟทจึงแอบเดินทางตามไป กำจัดกากอยหมู่บ้านที่เคยอยู่ตอนเด็กก่อนถูกไล่ออกมาหลังพ่อตาย และเดินทางร่วมกับสาวชาวกาเรีย ไมน์ ผู้ถืออาวุธมหาบาปประเภทโทสะ ล่าแซนด์แมนในทะเลทราย ศึกษาวิชาดาบกับ อารอน บาร์บาทอส อดีตอัศวินศักดิ์สิทธิ์ระดับสูงที่เสียเป้าหมายในชีวิตหลังลิซลอร์ดฆ่าครอบครัวระหว่างที่ไม่อยู่ เมื่อเฟทจะไปจัดการลิซ อารอนจึงไปช่วยและตั้งต้นใหม่ได้

ไมน์ไปดินแดนของมอนสเตอร์การเรียและจัดการอาวุธสงครามโบราณ เทวดาจักรกลฮานิเอล ที่ยังเป็นตัวอ่อนที่ไม่มีวันตายด้วยการให้เฟทดึงสภาวะกึ่งออกอยากออกมากลืนกินวิญญาณ
[07/01/20, 04/06/20, 12/01/22]

เนื่องจาก จขบ. ไม่ได้อ่านไลท์โนเวล เลยไม่ทราบรายละเอียดใดๆ ความรู้สึกในภาพรวมคือลายเส้นเรียบๆ ดูละอาดตา แต่ก็ไม่โดดเด่น สังคมมาตามขนบแฟนตาซีญี่ปุ่น การออกแบบชุดมาสไตล์แฟนตาซีที่ห้ามไปคิดเรื่องการใช้งาน 555 ส่วนเนื้อเรื่องนั้นไม่เกี่ยวกับอาหารใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ จบ. ที่ชอบการ์ตูนอาหารรู้สึกเหมือนถูกหลอกอยู่หน่อยๆ

ที่มา
[1] Takino Daisuke & Isshiki Ichika. จอมตะกละดาบคลั่ง (Boushoku no Berserk - Ore Dake Level Toiu Gainen wo Toppa Suru). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, เล่ม 1-4, 2562-2563 (ต้นฉบับ 2018-2020).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira