Re: Monster ราชันชาติอสูร - Kanekiru & Kobayakawa

เรื่อง Re: Monster ราชันชาติอสูร
เรื่องโดย Kogitsune Kanekiru ภาพโดย Haruyoshi Kobayakawa


ในโลกที่มีพลังจิตและ โทโมคุอิ คานาตะ ได้รับการผ่าตัดเสริมความแข็งแกร่งของบูสเต็ดแมน และยังมีพลัง ESP ประเภท แอบซอร์ปชั่น (พลังดูดกลืน) ที่ทำให้กินของได้ทุกอย่าง เมื่อย่อยสลายก็จะกลายเป็นพลังพิเศษของตน โทโมคุอิมีประสบการณ์ต่อสู้และกลืนกินจนมีพลังพิเศษเยอะพอดู แต่ก็มาพลาดท่าถูกคนที่เป็นเหมือนน้องสาวแทงตาย เกิดเป็นทารกก็อบลิน ก็อบโร่ ที่เพิ่งเกิดในโลกอื่นโดยยังมีพลังแอบซอร์ปชั่นอยู่ ในโลกนี้ก็อบลินเป็นลูกกระจ๊อก สร้างลูกหลานด้วยกรจับหญิงมนุษย์มาข่มขืน มีอายุขัยสั้น แต่การเจริญเติบโตก็เร็วมาก และเหล่าอมนุษย์ยังสามารถแรงก์อัป โดยทั่วไปก็อบลินจะแรงก์อัปเป็นฮ็อบก็อบลินและโอเกอร์ ส่วนมนุษย์มีอาชีพที่เพิ่มพลังได้

ตอนนี้ผู้อาวุโสสูงสุดที่อายุราวยี่สิบปีเป็นผู้ดูแลเด็กๆ ในขณะที่รุ่นก่อนหน้าไปล่าข้างนอก เมื่อทารกก็อบลินอายุสี่วันก็โตพอออกหาอาหารกินเองได้แล้ว ก็อบโร่อาศัยความรู้ความสามารถเดิมล่าสัตว์และกินเพื่อให้ได้พลังพิเศษต่างๆ รวมถึงเวทมนตร์ด้วย ความเก่งกาจของก็อบโร่ก็ทำให้ได้ก็อบลินรุ่นเดียวกันลูกน้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็อบโร่อัปเป็นฮ็อบก็อบลินอย่างรวดเร็ว และยังลากลูกน้องขึ้นไปด้วย ก็อบลินที่ออกไปล่าข้างนอกกลับมาพร้อมมนุษย์ผูหญิง ก็อบโร่ที่ทนไม่ได้กับการข่มขืนก็จัดการยึดอำนาจและแสดงความโหดจัดการผู้ที่กระด้างกระเดื่อง ให้ผู้หญิงอยู่อย่างสงบและช่วยงานต่างๆ และยังย้ายชุมชนไปเหมืองที่เคยเป็นรังของออร์ค (ที่ถูกพวกก็อบโร่ฆ่ากินหมดแล้ว) และจัดตั้งหน่วยรบอาวุธหนัก อาวุธเบา อาวุธโจมตีไกล สนับสนุน และเวทมนตร์

แค่เดือนเศษ ก็อบโร่ก็สามารถแรงก์อัปเป็นโอเกอร์ได้แต่ก็แขนซ้ายขาด แต่ก็ได้รับคำขอจากคาร์บันเติลเทียมใกล้ตาย ริทาน่า ผู้ดูแลดันเจี้ยนที่วังสมบัติลับของจอมเวทในตำนาน เวลเว็ท ให้ช่วยปราบมนุษย์ที่บุกรุก นอกจากสมบัติต่างๆ ก็อบโร่ยังได้แขนเทียมเงินของเวลเว็ทมาใช้ด้วย เมื่อก็อบโร่ออกสำรวจป่าก็เจอดรายแอดที่ปกติจะล่อลวงเฟศผู้มาเป็นเครื่องหล่อเสี้ยงต้นไม้ ผลคือดรายแอดถูกฟัน และเมื่อกลับไปถ้ำก็ต้องรับมือกับสาวๆ เป็นชุด โดยก็อบโร่เปลี่ยนชื่อเป็น โอเกอร์โร่ ได้รับการคุ้มครองแห่งมหาเทพผู้สนิตการสิ้นสุดกับการเริ่มต้น และเมื่ออดีตก็อบลินแรงก์อัปขึ้น และมีเผ่าอื่นมาสวามิภักดิ์ด้วย (เอิ่ม บางเผ่าถูกกอบลินกินไปเยอะมาก -_-") ก็ทำให้โอเกอร์โร่มีกำลังในมือมากขึ้นตาม

ตอนนี้มนุษย์จะบุกเข้ามาในป่าเพื่อชิงสมบัติของเอลฟ์ ทางเอลฟ์เลยต้องหากำลังเสริม แต่เอลฟ์ที่มาติดต่อพวกก็อบลินดันจองหองเลยโดนก็อบโร่ไล่ เมื่อบุกแก้แค้นเลยถูกจับเป็นทาสทางเพศยกขบวน (โดยมีระเบียบปกป้องดีกว่าเดิมหน่อย) ภายหลังโอเกอร์โร่ช่วยลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านเอล์ฟและทำให้มีสัมพันธ์อันดีกับเอล์ฟที่ไม่รู้เรื่องพวกตนถูกจับเป็นทาส โอเกอร์โร่ตั้งกองทหารรับจ้างพาราเบลลัม เอาชนะกองทัพมนุษย์ และจับเป็นทาสทางเพศ ซึ่งรวมถึงการจัดการอัศวินหญิงด้วยตนเอง (จะปักธงไปไหน) ภายหลังยังเพิ่มกองกำลังทาสมนุษย์และมอนสเตอร์อื่นๆ มีการฝึกฝนอย่างดี พร้อมกับการเพิ่มยุทโปกรณ์และทรัพยากรอื่น

เหตุที่มนุษย์บุกเข้าป่าเพราะองค์หญิงอันดับหนึ่งของอาณาจักรสเตินร์นเบิร์ตป่วยเป็นโรคประหลาดและต้องการยาลับของเอล์ฟ เลยเป็นข้ออ้างเข้ามาปล้นสดมภ์ แต่โดนทัพโอเกอร์โร่จัดการแบบไม่ยั้งมือ ขนาดวีรบุรุษที่มีความคุ้มครองของเทพอันเป็นกำลังรบสูงสุดของยังสู้แบบสูสี แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาศักดิ์ศรีที่จักรวรรดิยอมเสียหน้าไม่ได้แม้จะต้องเสียกองทัพไปมาก โอเกอร์โร่จึงหาทางแอบส่งยาลับเพื่อหยุดสงคราม แล้วจัดแจงกำลังคน ทักษะ และทรัพยากรใหม่ แล้วจัดกลุ่มออกจากป่าไปหาข้อมูล
[11/11/19, 05/04/21]

เรื่องนี้จะว่าโหดก็โหดมากนะคะ โดยเฉพาะเรื่องการกินแหลกของก็อบโร่ที่เขมือบไม่ไว้หน้า แต่การที่แสดงว่าโหดโดยไม่มีความพยายามที่จะแก้ตัวก็ทำให้รู้สึกว่าโอเคอยู่เหมือนกันสำหรับการ์ตูนผู้ใหญ่ ลายเส้นก็โอเคและเหมาะสมกับเรื่องนี้ ในภาพรวมรู้สึกว่าน่าติดตามแบบเรื่องฝึกตน คือให้สงสัยว่าจะเลเวลอัพต่อไปกันอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเยาวชนแน่นอน

ที่มา
[1] Kanekiru Kogitsune & Kobayakawa Haruyoshi. Re: Monster ราชันชาติอสูร. DEXpress Publishing, เล่ม 1-4, 2562-2563 (ต้นฉบับ 2015-2018).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira