Diner - Hirayama Yumeaki & Kawai Takanori

เรื่อง Diner
เรื่องโดย Yumeaki Hirayama ภาพโดย Takanori Kawai อาหารโดย Yuki Morisaki และภาพถ่ายโดย Kouji



สาวยี่สิบห้า โอบะ คานาโกะ ทำงานร้านขายของใช้สำนักงาน ที่งานหนัก เงินเดือนน้อย ชีวิตตกต่ำน่าเบื่อ เลยส่องเว็บมือหางานพิเศษในวันหยุด งานแรกที่ทำคือขับรถหนีหลังผู้ว่าจ้างชายหญิงปล้นเงิน แต่หนีไม่รอดและโดนยากูซ่าจับ ผู้ว่าจ้างทั้งสองถูกทรมานก่อนฆ่า ส่วนคานาโกะเกือบจะถูกฝังทั้งเป็นก็ได้ผู้จัดการร้านอาหารแคนทีน บอนเวโล ซื้อไปทำงาน

แคนทีนเป็นร้านสไตล์ไดเนอร์ของนักฆ่าเพื่อพักผ่อนสงบใจ มีการตั้งกฏต่างๆ เช่น ห้ามพาคนนอกมาร้าน ห้ามกระทำการทางเพศในร้าน เป็นต้น บอนเวโลนอกจากจะเป็นผู้จัดการก็เป็นพ่อครัวด้วย ฝีมือทำอาหารดีเยี่ยม ด้านการต่อสู้ก็เหนือชั้น ซึ่งมีความจำเป็นมากเพราะต้องโยนลูกค้าที่ทำผิดกฏออกไปบ่อยๆ ทั้งนี้ บริกรหญิงก็ถูกฆ่าไปแล้วแปดคน และมีหมาบูลด็อก คุคิจิโยะ

คานาโกะเริ่มมีประสบการณ์สยอง ต้องทำงานอย่างละเอียด เช่นการความสะอาดทุกที่ และเมื่อลูกค้ามาก็ต้องเป็นบริกรด้วย ถึงบอนเวโลจะเตือนว่าอย่าไปยุ่งด้วย แต่ความเป็นคนของคานาโกะก็ผลักดันให้เธอเข้าไปช่วยอยู่เรื่อย แบบว่ารอดมาได้ไง! สกิลนางเอกช่วยตลอด

ลูกค้ากลุ่มแรกนำโดยนักฆ่าที่ฆ่าคนด้วยมือเปล่า ที่ทำผิดกฎร้านจนโดนบอนเวโลซัดออกไป ตามด้วยยมทูตที่พาสุนัขล่าเหยื่อ คิคุจิโยะ มาส่ง คนนี้เคยวางมือไปแล้วแต่กลับมาทำงานเพื่อหาเงินรักษาลูกสาว การเล่นเกมไพ่สกัลแจ็กทำเอาคานาโกะเจ็บหนัก และจบด้วยการปรากฏตัวของนักฆ่าเฉพาะกิจที่จัดการนักฆ่าทรยศ

นักฆ่าที่มีรอยแแผลที่หน้าและทั้งตัวมากินซูเฟล่บ่อยๆ โดยบอนเวโลจะใส่ชิ้นของเข้าไปจนทำให้ไม่สามารถกินอย่างมีความสุข ก็ช่วยคานาโนะจัดการกับระเบิดปลอกคอที่ถูกลูกค้าคนอื่นใส่ให้ แต่เมื่อคานาโกะให้กินซูเฟล่แบบอร่อยจริงก็สติแตกเพราะเรื่องในอดีต ฆ่าคนทั้งร้าน จนบอนเวโลบอกให้คานาโกะฆ่าเสีย

นักฆ่าสาวสวยที่หลงรักบอนเวโล เมื่อเข้าร้านก็หาเรื่องคานาโกะตลอด โดยเฉพาะเมื่อมีคนล่งบริกรหญิงคนใหม่มาให้ ก็จัดให้สู้กันตัดสินใครจะอยู่ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องลอบฆ่าบอนเวโล ที่ถึงไม่สำเร็จ แต่บอนเวโลต้องออกจากร้านไปหาหมอ คานาโกะถูกจับตัวไปทรมานและขอความช่วยเหลือมาทางสุนัขล่าเหยื่อ คิคุจิโยะ เรื่องยุ่งขึ้นที่บอสใหญ่ออกมาพบบอนเวโลที่ออกโรงไปช่วยจากเรือมาเฟียรัสเซีย เจอนักฆ่าประหลาดหรือมีปมในอดีต เช่นมีคนร่างผอมเห็นโครงกระดูกกินเลือด (คือชักแฟนตาซีมาก) ฯลฯ
[06/11/19, 24/04/21]


6-10

คู่สามีภรรยานักฆ่าโหดเลี้ยงเด็กกำพร้าเป็นลูกแต่เด็กแบบคนธรรมดาตามคำสั่งของหัวหน้า โคฟี่ และเมื่อรับคำสั่งให้ฆ่าก็พามาที่แคนทีนเลี้ยงอาหารมื้อสุดท้าย โดยมีทางออกให้คือฆ่าคานาโกะที่ยังติดค้างโคฟี่อยู่จากตอนที่แล้ว เหตุการณ์นี่ทำให้เห็นว่าคานาโกะเปลี่ยนไปมาก เมื่อช่างซ่อมเครื่องมือที่หลงรักลูกสาวอดีตหัวหน้ามาเฟีย ทำทุกอย่างให้จนเสียโฉมและกำลังถูกไล่ล่า ได้พาคนรักมาเดท ทำให้ได้แมว ซาบุโร่ เป็นของดูต่างหน้า

บอนเวโลตอนเด็กอยู่ในครอบครัวที่มีปัญหา เมื่อถูกลวนลามก็แสดงออกอย่างรุนแรงจน พอร์คช็อป ให้ชื่อคุคิจิโยะและทำงานในห้องอาหารในฐานลับของสมาคมการค้าคิริว ความเฉียบคมที่ช่งหัวหน้าใหญ่ บอสซ่า จากระเบิดทำให้เป็นเป้าของนักฆ่าแต่ได้ คาปูชิโน (โคฟี่) ช่วยไว้ แต่พวกบอสซ่าหายไป บอนเวโลก็ผ่านเรื่องอื่นมามากว่าจะเลิกเป็นนักฆ่าและมาทำแคนทีนต่อจากรุ่นก่อนที่รับข้อเสนอจากหัวหน้ารุ่นที่แล้ว เดสโมดิโก เพื่อให้อาหารช่วยเหลือเหล่านักฆ่า แต่โคฟี่ที่เป็นหัวหน้ารุ่นนี้ไม่เห็นประโยชน์ คั่นด้วยตอนพิเศษเรื่องสาวเสริ์ฟคนก่อนหน้าที่ติดยาและถูกฆ่าตายในห้องน้ำของร้าน ได้คุคิจิโยะแก้แค้นให้

เมื่อบอนเวโลย้ายแคนทีนก็เจอนักฆ่าที่มาหาเรื่องที่ร้าน โคฟีสั่งหมายหัวคานาโนะเพราะมองว่ามีส่วนทำให้บอนเวโลขัดขืนในบางเรื่อง ตามด้วยเรื่องนักฆ่าผู้มีปมเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และเป็นทหารเด็ก เห็นได้ชัดว่าเอาสงครามกลางเมืองช่วง 199x ของยูโกสลาเวียเดิมมาเป็นฐานและเปลี่ยนชื่อเล็กน้อย ตอนนี้โหดสมจริงจนทำเอาสะอึก (ยาวจากเล่ม 8-12 แต่ดูแล้วไม่ค่อยเข้าใขเรื่องการใช้ระเบิดมือมาทำกับดักที่เอาตุ๊กตาผูกเชือกแล้วเอาปลายอีกข้างผูกกับกระเดื่อง ถือถ้าเชือกยังไม่ดึงกระเดื่องจนหลุดออกมา วางตุ๊กตากลับลงไปก็ไม่ระเบิดแล้ว กับตอนสุดท้ายที่เวอร์ไปหน่อย)

ตอนนี้ที่ร้านบิสโตรมีพนักงานเพิ่มมาอีกคนคนคือ สึคุโมะ ที่ดูน่าจะไปก่อนคานาโกะเพราะชอบยั่วบอนเวโล ตามด้วยเรื่องนักฆ่า ชูมัว ที่เชิดหุ่นนักฆ่าหญิงที่บอนเวโลจัดการด้วยการเชิดคานาโกะ โคฟี่สั่งบอนเวโลให้ไปฆ่าพอร์คช็อปที่ตอนนี้มีฉากหน้าเป็นสัตวแพทย์ใจดีและเลี้ยงเด็กที่ถูกทิ้งเช่น เฟย แต่มีความผิดค้ามนุษย์อย่างทารุณ พอร์คช็อปเล่าว่าโคฟี่ต่างหากค้ามนุษย์ ซันนี่ ส่งคนที่ถูกทรมานใกล้ตายมาให้พอร์คช็อปรักษาโดยข่มขู่เฟย แต่พอร์คช็อปช่วยไม่ได้ ก่อนตายบอกข้อมูลแลมป์ไฟล์ทำให้มีการฆ่าปิดปาก บอนเวโลอาละวาด และช่วยพอร์คช็อปรักษารักษาเฟย

[11/10/21, 17/11/21, 10/03/22]


เรื่องนี้อยู่ในไลน์การ์ตูน SIC Dark และมีเรท 18+ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เล่นมีรูปโหดและเปลือยไม่น้อย แถมยังใจถึงไม่มีอักษรศีลธรรมอีก ลายเส้นไม่ได้ชวนแหวะเกินไปนัก เรื่องมีความพิลึกและบ้าคลั่งสูงมาก เช่นการจ้างคนขับรถพาหนีหลังปล้นที่ไม่ต้องมีความสามารถหรือจิตใจที่พิเศษหน่อยหรือ นี่เล่นจ้างจากอินเตอร์เน็ตเอาดื้อๆ หรือเรื่องตีกันในร้านแบบต่างๆ แต่ที่สรุปคือเป็นการ์ตูนบู๊ดุเดือดและโหดโรคจิต ส่วนเรื่องอาหารก็พูดได้ว่ามีน้อยค่ะ

ที่มา
[1] Hirayama Yumeaki & Kawai Takanori. Diner. Siam Inter Comics, เล่ม 1-14, 2562-2565 (ต้นฉบับ 2018).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira