City Hunter ตั้งแต่วันนี้จะเป็น "ซิตี้ฮันเตอร์" - Hojo Tsukasa

เรื่อง City Hunter ตั้งแต่วันนี้จะเป็น "ซิตี้ฮันเตอร์"
ภาพโดย Sokura Nishiki อ้างอิงจาก Tsukasa Hojo


ซาโอริ เป็นแฟนของการ์ตูนซิตี้ฮันเตอร์ตั้งแต่เด็ก เข้าสู่วิถีโอตาคุโดยตั้งเป้าเป็นนักวาดการ์ตูนแต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาว เผลอแป๊บเดียวก็กลายเป็นลูกจ้างชั่วคราวอายุสี่สิบ จนถูกชนตกชานชาละรถไฟ ฟื้นขึ้นมาที่ชินจูกุในร่างตอนมัธยมปลายที่เป็นสาวผมเปียคู่ ไม่รู้จะทำอะไรเลยไปเขียนขอความช่วยเหลือที่กระดาน XYZ จนได้พักอยู่กับ ซาเอบะ เรียว และ คาโอริ โดยใช้ชื่อ ไซออนจิ ซาโอริ

ปก ตั้งแต่วันนี้จะเป็นซิตี้ฮันเตอร์ 1-5

ซาโอริที่รู้เรื่องซิตี้ฮันเตอร์อย่างดี ก็ติดตามกิจกรรมต่างๆ (สามารถบอกได้ด้วยนะว่ามาจากเล่มไหนตอนไหน) เข้าไปแทรกแซงการดำเนินเรื่องโดยไม่ได้เปลี่ยนโครงเรื่องต้นฉบับ เริ่มจากการเปิดร้านกาแฟแคทส์อายของ อุมิโบสึ และการขอแต่งงานของ มิกิ การพบกันครั้งแรกกับมือปราบซาเอโกะที่เรียวขอให้ช่วยหาข้อมูลของซาโอริ จนเป็นว่าซาโอริมาช่วยงานร้านแคทส์อาย ต่อมามีงานดูแลเด็กหญิง นิชิคุโจ ซาร่า ที่อ่านใจคนได้เมื่อแตะตัว ที่มากับแม่นม (น่าจะเป็นพี่เลี้ยงมากกว่านะ)

มีคาแร็คเตอร์จากโลกภายนอกที่มาเกิดใหม่อีกคนคือ โทโจอิน ยูริกะ ที่อายุจริง 41 ปี และเคยรู้จักกับคาโอริเพราะอยู่ในกลุ่มการ์ตูนเดียวกัน แต่ยูริกะกลายเป็นเด็กประถม ซากุราอิ มากิ เมื่อมากิพบว่าตนเองอยู่ในโลกซิตี้ฮันเตอร์ก็มาเป็นลูกค้าขาประจำร้านกาแฟ แต่ด้วยอายุจิตใจและร่างกายแตกต่างกันมาก มากิเลยมีนิสัยปลีกตัวออกจากเด็กคนอื่น เพื่อนที่สนิทกันคือ คุมาไก ทาเคฮิโกะ

มีการขโมยชุดว่ายน้ำและชุดพละในโรงเรียนและทาเคฮิโกะถูกใส่ร้าย ตัวการคือครูที่ขโมยเอาไปขายต่อและยังบ้าพอที่คิดจะจัดการเรียวกับอุมิโบสึที่ช่วยมากิและทาเคฮิโกะ (เหตุการณ์นอกเรื่องหลักเกิดขึ้นทำให้นักย้อนเวลาทั้งสองกังวลบ้าง อ้อ พันผ้าพันแผลอยู่บนเสื้อยืดมันแปลกไปนะ ถึงจะเสื้อจะยืดติดกล้ามก็ตาม)

ลูกค้าคนต่อไปคือ แจ็ค เจมส์ หรือ JJ นักฆ่าวัยสิบเจ็ดฉายาหมาป่าขาวผู้เรียกความตาย JJ เคยเป็นหนูทดลองที่รอดชีวิตจากแองเจิ้ลดัสท์ ที่มาจ้างซิตี้ฮันเตอร์ก็เพื่อให้ฆ่าตัวเองระหว่างที่มีนักฆ่าฝูงใหญ่ไล่ล่า ผลคือได้ JJ มาเป็นพนักงานร้านกาแฟอีกคนและยังเล่าเรื่องพวกเวสเต็ดที่สาบสูญตอนทดลองแองเจิลดัสต์ กับหัวหน้ายูเนี่ยน เทโอเปและไคบาระ ชิน พ่อที่เลี้ยงเรียวมา
[31/10/19, 24/01/20, 15/05/21]

ทาจิคิ ซายูริ ตามหาน้องสาว ฮิซาอิชิ คาโอริ เลยขอให้เรียวเป็นผู้คุ้มกันเพื่ออยู่กับคาโอริ แต่พี่น้องเสน็คที่เป็นเวสเต็ดมาล้างแค้น JJ เลยจับคาโอริและซายูริเป็นเหยื่อล่อ คาโอริก็ช่วยพาซายูริหนีได้ ก่อนเรียวและ JJ จัดการเรื่องแองเจิ้ลดัสท์ ตามด้วยปาร์ตี้วันเกิดของซาโอริและมิกิ

นางแบบ โรสแมรี่ มูน หรืออดีตคู่หู บลัดดี้ แมรี่ มาญี่ปุ่น เพื่อช่วยคนรักที่ถูกจับเป็นตัวประกันโดยการฆ่าเรียว ซาโอริและมากิคิดเปลี่ยนแปลงความดราม่าในเรื่องเดิม เห็นการคิดต่อของอุมิโบสึกับคนหาข่าว คาราสุ (อีกา) คราวนี้มีเรื่องระเบิดแบบใหม่ถูกยักยอกขายที่ไม่มีในต้นฉบับที่ซาโอริเป็นคนลอดช่องไปปลดระเบิด

มีการแพร่ระบาดของ LSD ที่ซาเอโกะมาขอความช่วยเหลือ เบื้องหลังคือกองทัพฝ่ายต่อต้านประธานาธิบดีลาทัวเนีย มีทหารบุกบ้านตอนพวกเรียวไม่อยู่ แต่พวกคาโอริได้ JJ ช่วยอย่างสบาย เรียว อุมิโบสึ และ JJ บุกไปฐานของหัวหน้า แฮงแมน โรเบิร์ต ชไตเนอร์ ประธานบริษัทบิบิลว่าและอดีตหัวหน้าหน่วยองครักษ์ แต่กลายเป็นว่าฝ่ายหญิงถูกจับเป็นตัวประกัน ฝ่ายชายแยกไปช่วย แล้วไปจัดการชไตเนอร์
[15/05/21, 19/07/21, 24/11/21, 15/05/23, 26/09/23]

มาชิบะ ยูคาริ ลูกสาวของช่างปืน มาชิบะ เคนอิจิโร่ ที่เรียวเคยขอให้ปรับแต่งปืนเมื่อสิบปีก่อน ได้ฝากลูกสาว ชิโอริ ไว้กับเรียวชั่วคราว ทำให้มีการระลึกความหลัง นักฆ่า ค้างคาว ที่ต้องการให้ยูคาริแต่งปืนให้ และ แมงมุม ที่ต้องการจัดการเรียวเพื่อศักดิ์ศรี ร่วมมือกัน แต่ก็โดนเรียวซัดกลับ

คาโอริเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดใส้ติ่ง เรื่องเดิมพบ อุราคามิ พ่อของคนไข้เด็กชอบกับนางพยาบาล แต่คราวนี้ยูริกะก็ป่วยเข้าโรงพยาบาล ทำให้มีการเปลี่ยนตัวพยาบาล อุราคามิกลายเป็นหลงรักคาโอริเข้าเต็มเปา ยูริกะต้องหาทางแก้ไข

เพื่อนคาโอริที่เป็นดีไซเนอร์ คิตาฮาระ เอริโกะ ถูกปองร้ายจากสายลับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาวุธเคมี และได้ช่วยคาโอริแต่งตัวเป็นสาวงามไปเดทกับเรียวในตอนซินเดอเรลลาแห่งเมืองใหญ่
[14/02/24, 11/03/24]

การดำเนินเรื่องมาจากเรื่องเก่า เลยทำให้รู้สึกเหมือนกันเป็นแฟนฟิคมาก ส่วนลายเส้นก็คล้ายต้นฉบับมาก แต่มีเค้าโครงสัดส่วนและรายละเอีดดที่พอบอกได้บ้างว่าไม่ใช้ผู้เขียนเดิม ทำให้อยากสรุปความรู้สึกว่าเหมาะสำหรับแฟนการ์ตูนต้นฉบับ (ที่ล้วนแต่อายุพอๆ กับคาโอริ ที่ทำให้ จขบ. เหงื่อตกด้วย) เอาไว้ระลึกความหลังค่ะ

ที่มา
[1] Hojo Tsukasa & Nishiki Sokura. City Hunter ตั้งแต่วันนี้จะเป็น "ซิตี้ฮันเตอร์" (Kyou Kara City Hunter). Siam Inter Comics, เล่ม 1-12, 2563-2566 (ต้นฉบับ 1985, 2017).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira