สกิลประเมินของผมมันโกงเกินไปฯ - Sumimori, Ryuga & Touma

เรื่อง สกิล "ประเมิน" ของผมมันโกงเกินไป ~อ่านและ "ขโมย" พลังของผู้กล้าในตำนานจนไร้เทียมทานยิ่งกว่าใคร~
เรื่องโดย Sai Sumimori ภาพโดย Syo Ryuga ออกแบบตัวละครโดย Kisa Youma


ในการรับพรของท่านเทพพระมารดาแห่งธรณีเมื่อครบสิบห้าปี เมล ไรลูต ได้สกิลประเมินระดับ E (E คือต่ำสุด S คือสูงสุด) แต่ก็ถูกหลวงพ่อเสียบทันที ตัวจริงคือมหาโจรที่ไม่อยากเสี่ยงให้ถูกเปิดโปงเมื่อเมลยกระดับสกิลได้ แต่กลายเป็นว่าเมลสามารถจัดการหลวงพ่อและลูกน้องได้ ระดับสกิลจริงคือ EX สามารถอ่านข้อมูลของทุกสรรพสิ่งได้ อ่านและขโมยความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ที่สั่งสมมา เพื่อใช้ชั่วคราวได้ตามแต่เป้าหมาย

เมลเดินทางออกจากหมู่บ้าน โดยพาเด็กเอลฟ์กำพร้าความจำเสื่อม ซิลฟิน่า หรือซิลฟี่ เด็กกำพร้าความจำเสื่อมที่อาศัยกับหลวงพ่อตั้งแต่ปีที่แล้วไปด้วย การประเมินทำให้เห็นชื่อจริงว่า ซิลฟิน่า เอสต์ ฟิเลียนิส เจ้าหญิงลำดับที่หนึ่งของอาณาจักรฟิเลียนิส เมลจึงเดินทางไปอาณาจักรเอลฟ์ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออก ระหว่างทางก็ได้รับดูแล คุลาล่า คู เด็กกำพร้าเผ่ามนุษย์เสือ ที่จ่าฝูงหมาป่ารับเป็นลูกบุญธรรมหลังช่วยจากพวกค้่าทาส

พวกเมลึงเมืองปลายทางแห่งผู้กล้า ที่ผู้กล้าในตำนาน เอริธ ดราโก้ ผนึกดาบแห่งผู้กล้าไว้ ความสามารถในการช่วยจับพวกค้าทางและหัวขโมย นักล่าค่าหัวเผ่ามนุษย์ยักษ์ มุซาชิ คิโด สงสัยว่าเมลเป็นผู้เบิกเนตรสวรรค์ของเอริธที่ทำให้เข้าใจศาสตร์ต่างๆ อย่างถ่องแท้และเรียนรู้ได้เร็วมาก คนรู้จักที่เหมือนหลาน ลิซ่า
รองผู้กองแห่งกองอัศวินนกอมตะสีชาด แมรี่แอน เบอร์ เดเมียน ที่มีสกิลเนตรสวรรค์ระดับ B ตรวจสอบการฆาตกรรมบาทหลวง พบความจริงและไล่ตาม กลัวแมว

[08/05/24]

ออกแนวแฟนเซอร์วิส เสื้อผ้าน้อย
[08/05/24]

ที่มา
[1] Sumimori Sai, Ryuga Syo & Touma Kisa. (Ore no Kantei Skill ga Gheat Sugite ~ Densetu no Yusha wo Yomi Tori Saikyoue~). สSiam Inter Comics, เล่ม 1, 2567 (ต้นฉบับ 2021).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ปฐพีไร้พ่าย - จิ่วลู่เฟยเซียง

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira