ตำหนักจอมมาร ร้านซึดาจิ - Morishita Makoto

เรื่อง ตำหนักจอมมาร ร้านซึดาจิ
โดย โมริชิตะ มาโคโตะ


ปก ตำหนักจอมมาร ร้านซึดาจิ 1-5
มุระบิโตะ - มาโอะ - แอช - จาบาร่า - รีล่า

หมู่บ้านไซโช (หมู่บ้านแรก) หรือ lv.1 เป็นทางผ่านของนักผจญภับที่ไปต่อสู่กับจอมมาร มุระบิโตะ lv.1 เป็นชาวบ้านธรรมดา พ่อ ทาจิบานะ เปิดร้านอุปกรณ์ซึดาจิที่ผู้กล้า อาเธอร์ (ปัจจุบัน lv.999) ซื้อของชิ้นแรกคือชุดเริ่มต้นเดินทางเมื่อสิบสองปีก่อนและโค่นจอมมารมาโอว์รุ่นที่ 776 มาโอะ เซเว่นมาเธอร์ ในอีกสองปีต่อมา ทาจิบานะเสียชีวิตระหว่างไปส่งยาให้กองทัพ เมื่อไม่มีเผ่าปีศาจ จำนวนนักผจญภัยก็ลดลง ร้านอุปกรณ์เลยเสี่ยงที่จะปิดกิจการ มุระบิโตะต้องทำงานพิเศษเลี้ยงชีพ

มุระบิโตะตกเขาตายตอนพยายามช่วยอดีตจอมมารมาโอะที่พยายามฆ่าตัวตาย (แต่ความจริงเป็นอมตะ) เพราะมาโอะดูเหมือนเด็กสาวน่ารัก มาโอะเลยให้เลือดหนึ่งหยดกับมุระบิโตะเพื่อคืนชีพ มุระบิโตะได้พลังผู้บงการมอนสเตอร์อันเป็นความสามารถแรกสุดของจอมมารที่สืบทอดดต่อกัน มาโอะเลยยอมรับเป็นสามีและผู้สืบทอดจอมมารรุ่นที่ 777

มาโอะต้องการถอนพลังจอมมารออกจากร่างกายและสร้างสัญลักษณ์แห่งสายใยเลือดอันเป็นพิธีสำคัญในการสืบทอดจอมมาร ช่วยถ่ายเลือดให้มุระบิโตะเรื่อยๆ และสัญญาว่าเมื่อรับช่วงอย่างปลอดภัยก็จะหย่าให้ แต่ตอนนี้สเตตัสยังต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ชาวบ้านคืดว่ามาโอะเป็นภรรยา น่ารักมาก ผลิตยาได้เก่ง และช่วยบริหารร้าน มุระบิโตะที่ไม่อยากเป็นจอมมารก็เปลี่ยนใจมาร่วมมือบริหารร้าน

อาเธอร์เป็นโรคซึมเศร้าเพราะต้องสวมหน้ากากเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสบายใจของมนุษย์ตามอิมเมจในอุดมคติของราชา พานูลกอส แห่งอาณาจักรยูเซียศักดิ์สิทธิ์ พลพรรคผู้กล้า จอมเวทผู้งดงาม รีล่า เดกิสแมน, สตรีศักดิ์สิทธิ์สีขาว ชารีเต้ ไวท์ครอส, เผ่าสัตว์ป่า มิมี และนักรบ คาลเทริคอส เลยร่วมมือกันช่วย เมื่อครึ่งปีก่อนรีล่าแปลงร่างเป็นตัวแทนที่เมืองหลวงเพื่อให้อาเธอร์ออกมาพักรักษาตัวที่หมู่บ้านไซโชในฐานะอดีตนักเดินทาง แอช

เมื่อแอชตกหลุมรักแรกพบมาโอะก็ตั้งใจจะเป็นผู้กล้าที่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งและต้องการตำแหน่งเป็นสามีจอมมาร เลยขอสมัครเข้าทำงานที่ร้านซึดาจิ ตนของร้านซึดาจิเผชิญปัญหาด้วยกัน เช่น เมื่ออัศวินของกองทัพอัศวินอาณาจักรมาขูดรีด อาเธอร์ช่วยกลบเกลื่อนเรื่องเผ่าปีศาจปรากฏ ไปขายยาที่เมืองโซโนนิที่โจรปล้นเพราะมียาราคาถูก

ไปเมืองยนบังเทที่มีสนามแข่งวิ่งมอนสเตอร์ดาร์บี้ ที่มาโอะเอาเบฮีมอธลงแข่งด้วย ที่สำคัญตือพบมาดาม เซเมทรี ผู้ตัดสินของคณะกรรมการประเมินร้านอุปกรณ์ที่ร้านซึดาจิเคยได้ครึ่งดาวจากสิบดาว แถมร้านไม่มีลูกค้าไม่มีรีวิวจนสมาคมลืม ทำให้ร้านซึดาจิจะถูกพักกิจการ 30 ปียกเว้นสามารถทำให้ลูกค้าทุกคนในสนามแข่งพอใจ ผลคือเซเมทรีให้ร้านซึดาจิหนึ่งดาว แต่อีกครึ่งปีมีงานสานสัมพันธ์ที่ต้องห้าดาวถึงเข้าร่วมได้

ถึงตอนนี้ข้างนอกปราสาทจอมมารเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ข้างในยังอันตราย มีการสำรวจพบพบห้องสับของมาโอะที่มีของน่ารักผิดอิมเมจอยู่เต็ม พวกมาโอะจึงต้องไปจัดการ พอดีผู้ตัดสิน เอโบลซิเอน (lv.91) ขุดค้นพบ จาบาร่า ไนน์มาเธอร์ เก้าขุนนางแห่งกองทัพจอมมารและลูกพี่ลูกน้องที่หลงรักมาโอะจนตั้งเป้าเป็นจอมมาร แต่ติดอยู่ในหลุมกับดักก่อนมาโอะแพ้เลยไม่รู้เรื่อง มุระบิโตะถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส จึงได้เลือดอีก และได้อำนาจชุดเกราะจอมมาร ส่วนจาบาราได้เป็นผู้ตัดสินฝึกหัดในชื่อ จาบาร่า ซิมเมทรี

หัวหน้าหมู่บ้านสร้างหอที่ระลึกผู้กล้า แต่ถูกคนหลอกลวงยึดเป็นสาขาของร้าน ลา สโตยาด ที่เป็นร้านอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นร้านสิบดาวเพียงหนึ่งเดียว แอชจึงแสดงตัวเป็นผู้กล้า แต่พบว่าคนที่มายึดร้านเป็นพวกแอบอ้างปลอมตัว มุระบิโตะจึงเข้าเมืองหลวงนครวอลสตัดท์เพื่อศึกษางานจากร้านสิบดาว พบ อาคีโตะ ลา สโตยาด เจ้าของรุ่นที่สองที่ไม่ให้คนซื้อของไปรีเซลล์

ราชายึดติดกับผู้กล้าเพราะลูกชายนอกสมรสตายหลังดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซ์คาลิเบอร์ละทิ้งตอนสู้กับมังกรไปหาอาเธอร์ ราชาได้ส่งบลัดดีชาโดว์มาพาตัวแอชไป ส่วนคนที่เหลือแอชบขอให้ชารีเต้ช่วยพาส่งกลับหมู่บ้าน แน่นอนว่าพรรคพวกไม่ยอมกลับ จาบาร่าช่วยพาไปสมาคม ราชาใช้โอกาสงานเทศกาลระลึกการจุติผู้กล้าเป็นปาร์ตี้ประกาศการหมั้นหมายผู้กล้ากับเจ้าหญิง พวกมุระบิโตะจึงปลอมตัวเข้าทำงานเพื่อพยายามติดต่อกับแอชที่หนีเพราะไม่ต้องการให้เพื่อนเจอปัญหา
[06/09/23, 13/02/24]



เนื้อเรื่องมาแนวอบอุ่น มีหักมุมนิดหน่อย ไม่ดราม่าเท่าไหร่ ลายเส้นสวยออกแนวน่ารัก สรุปว่าเป็นแนวอ่านอบอุ่นหัวใจค่ะ
[06/09/23]

ที่มา
[2] Morishita Makoto. ตำหนักจอมมาร ร้านซึดาจิ (Sudachi no Maojo). วิบูลย์กิจคอมมิกส์, เล่ม 1-5, 2565-2567 (ต้นฉบับ 2022-2023).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira