นักสืบเหนือมนุษย์ ไขคำสาปมรณะ - Koba & Urama

เรื่อง นักสืบเหนือมนุษย์ ไขคำสาปมรณะ
เรื่องโดย Kensuke Koba ภาพโดย Natsuko Uruma


ปก นักสืบเหนือมนุษย์ ไขคำสาปมรณะ 1-4

คนสามารถทำสัญญาเพื่อสาปแช่ง สามารถฆ่าคนเมื่อเงื่อนไขที่ถูกกำหนดครบถ้วน มีนักสืบไขคำสาปไม่กี่สิบคนทั่วโลกที่มามารถเชื่อมต่อเดวิลส์เทลหรือทางของเทพคำสาป สร้างร่างคำนึงของเทพคำสาปที่หลงเหลือจากการใช้คำสาปหนึ่งครั้ง ร่างคำนึงสามารถตอบตำถามแบบ yes หรือ no ได้หนึ่งครั้ง สัปดาห์ละห้าครั้ง นอกจากนี้ยังมีตำรวจหน่วยรับมือเทพคำสาปของตำรวจที่เป็นคนธรรมดาด้วย

นักสืบไขคำสาป ซาเอยามะ คิโยฮารุ ปลอมตัวเป็นอาจารย์ชีววิทยาในโรงเรียนมัธยมปลายยามิโมริ ที่ผู้ทำสัญญาคือนักเรียน โนจิมะ มิกิยะ สมญาเจ้าชายเพราะฉากหน้าดีเลิศ เงื่อนไขการฆ่าคือการโทรไปหาให้เป้าหมายสัมผัสหน้าจอโทรศัพท์และคนอื่นต้องรู้ว่าเป็นสายต้องสาบ โดยโนจิมะต้องฆ่าคนมากกว่าสามสิบคนในหนึ่งเดือน เมื่อโนจิมะถูกจับได้ก็พูดเรื่องพิธีกรรมโลหิตต้องสาปหรือเคิร์สต์บลัดแล้วฆ่าตัวตาย ทำให้ ยามาซากิ คันตะ เพื่อนสนิทของโนจิมะคอยติดสอยห้อยตามซาเอยามะเพราะถูกเบิกเนตรให้เห็นร่างคำนึง

ทนายความสาวล้มลงตายกระทันหันโดยมีแต้มคำสาปปรากฏบนร่าง ผู้ทำสัญญา อาเคโนะ ยามิ เข้ามอบตัวโดยขอพบนักสืบไขคำสาปเพื่อท้าให้หาคนอีกสี่คนถูกคำสาปที่เติบโตได้ภายในวันต่อมา ถ้านักสืบไขคำสาปชนะจะบอกเรื่องเคิร์สต์บลัด เมื่อซาเอยามะพบตัวคนถูกสาปทั้งหมดอาเคโนะจึงบอกว่ามีหัวหน้าตามหาคนที่สามารถทำสัญญาได้ แต่เมื่อจะบอกชื่อก็ตาย ผู้ถูกสาปคนหนึ่ง รีส แอน มารี ไปเรียนในห้องเดียวกับยามาซากิ เธอมาจากฮังการีเมื่อปีที่แล้วและพบประสบการณ์โรงเรียนถูกปิดเพราะคนตายหลายสิบคนมาสองครั้ง

วาคัตสึกิ ชูสึเกะ ได้ทำสัญญาสาปเล่นเกมกำหนดคนเป็นยักษ์ วิ่งไล่จับเพื่อให้คนอื่นเป็นยักษ์แทน โดยยักษ์จะตายเมื่อหมดเวลาที่กำหนดหรือถูกฆ่า ทดลองกับกลุ่มค้ายาในอาคารร้างก่อนนำมาใช้ในโรงเรียนเต็มรูปแบบ ซาเอยามะจึงสามารถใช้ศพในอาคารร้างเพื่อกำหนดตัวผู้ทำสัญญา แต่ตำรวจหน่วยรับมือเทพคำสาป อินุอิ เอ็นโซ ไม่ยอมให้เข้าไปในโรงเรียนจนกว่าจะยืนยันได้

ซาเอยามะจึงเข้าไปคนเดียว และหาผู้ทำลัญญาตัวจริงได้ว่าคือภารโรง อิโตอิ โทมะ สรุปเรื่องรีสว่าเป็นลูกสาวของดอกเตอร์ โรเจอร์ ที่ปลูกถ่ายพลังจิตให้ลูกสาวทั้งที่เธอไม่สามารถเข้ากันได้กับพลัง ทำให้รีสสามารถยืนยันตำแหน่งของผู้ทำสัญญาด้วยภาพและส่งเสียงไปทำให้ผู้ทำสัญญาเกิดจิตสังหารต้องการฆ่าผู้พูด รีสจึงใช้พลังล่อให้อินุอิจนซาเอยามะจัดการได้


เรื่องนี้มาแนวการสืบสวนด้วยจิตวิทยาและตรรกะที่มีความซับซ้อนในระดับหนึ่ง ลายเส้นละเอียดสไตล์สมัยใหม่ มีความโหดแต่ไม่แหวะ ในภาพรวมคือน่าสนใจและมีการหักเหลี่ยมที่เข้าท่า แต่จุดอื่นยังไม่ประทับใจเป็นพิเศษ และที่สำคัญคือเหมือนโดนตัดจบค่ะ
[23/05/23]

ที่มา
[1] Koba Kensuke & Uruma Natsuko. นักสืบเหนือมนุษย์ ไขคำสาปมรณะ (Dareka wo Norowazuni Irarenai Kono Sekai de). Siam Inter Comics, เล่ม 1-3, 2565 (ต้นฉบับ 2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira