เกมล่ามนุษย์หมาป่า - Kawakami Ryo & Koudo

เรื่อง เกมล่ามนุษย์หมาป่า
เรื่องโดย เรียว คาวาคามิ ภาพโดย โคโดะ


เกมล่ามนุษย์หมาป่า


นักเรียนของโรงเรียนมัธยมโฮคุเซสึสิบคนถูกจับตัวมาเล่นเกมส์หมาป่าซึ่งแบ่งผู้เล่นเป็นมนุษย์หมาป่าสองคน ที่เหลือเป็นชาวบ้านที่จะมีคนหนึ่งมีพลังของเทพพยากรณ์คือรู้ตัวตนจริงของผู้เล่นอื่นคืนละคน มนุษย์หมาป่าจะออกจากห้องส่วนตัวมาฆ่าคนอื่นคืนละคน และจะมีการลงคะแนนชี้ตัวมนุษย์หมาป่าในทุกเย็น คนที่ได้คะแนนโหวดมากที่ถูกจะถูกคนอื่นฆ่า เกมจะจบเมื่อมนุษย์หมาป่าฆ่าชาวบ้านได้หมด หรือชาวบ้านฆ่ามนุษย์หมาป่าได้หมด คนที่ชนะจะได้รางวัลหนึ่งร้อยล้านเยน โดยตังละครที่ดำเนินเรื่องหลักคือเด็กสาวอ่อนใส นิชินะ ไอริ

ผู้ตายคนแรกคือคนที่ปฏิเสธการเล่นและถูกปลอกคอฆ่าอย่างทารุณ หลังจากนั้นก็มีการเจรจากำหนดการโหวต เพิ่มเรื่องการกลั่นแกล้ง ความแค้น ความสัมพันธ์อื่นๆ ก่อนหน้าและในปัจจุบัน เกมยังให้ข้อมูลที่ทำให้รู้ว่าใครคือตัวต้นเหตุของปัญหาส่วนตัว ทำให้มีการใช้วิธีการทุกอย่างในการเจรจาต่อรอง ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูล ความรู้สึก และเพศสัมพันธ์ ทว่าคนที่รอดไปได้ ก็ถูกจับให้เข้าร่วมอีกเกม ...

เรื่องนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเกมเอาชีวิตรอดที่มีระดับความโหดเหี้ยมและสายเส้นตามมาตรฐาน แน่นอนว่าจุดอ่อนก็เหมือนกับเรื่องอื่น คือที่มาที่ไปของเกม สำหรับ จขบ. รู้สึกว่าไม่ได้โดดเด่นนัก สรุปคืออ่านไปเรื่อยๆ ค่อนข้างน่าสนใจค่ะ
[28/10/20]

เกมล่ามนุษย์หมาป่า ภาคหมาป่า


หลังจากที่นิชินะรอดมาได้ในตอนที่แล้ว แทนที่จะได้รับอิสระแต่กลับกลายว่าคนที่รอดจะได้เล่นเกมสองเป็นมนุษย์หมาป่า เกมนี้มีทั้งหมด 13 คน มีหมาหมาป่า 3 คน เทพเทพพยากรณ์เหมือนเดิม แต่มีเพิ่มผู้คุ้มกันที่ป้องกันคนอื่นในตอนกลางคืนได้หนึ่งคน และสหายหนึ่งคู่ที่รู้ตัวตนกัน เกมจะจบเมื่อหมาป่าตายหมด (ชาวบ้านชนะ) หรือมีจำนวนเท่าชาวบ้าน (หมาป่าชนะ) ส่วนการตายจะเป็นเพราะปลอกคอโดยคนอื่นไม่ต้องลงมือฆ่ากันเอง เช่น น้ำกรด ระเบิด บิดคอ ฯลฯ ผู้ตายคนแรกคือหัวหน้าชมรมที่ให้คนอื่นเลือดตนเองเพื่อทดสอบ หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าสู่การเจรจาและหลอกลวง ...

ตอนนี้กลายเป็นมุมมองของหมาป่าที่เป็นจุดน่าสนใจใหม่ เน้นข้อจำกัตต่างๆ อย่างปัญหาเรื่องการวางแผน ติดต่อ ปรับเฉพาะหน้า รับมุก และตัดทิ้ง ทั้งนี้ เรื่องนี้มีการฆ่าแฟนหลายราย -_-" ในภาพรวมคือค่อนข้างลุ้นดีค่ะ
[13/11/20]

เกมล่ามนุษย์หมาป่า ภาคจิ้งจอกคลั่ง


ผู้เล่นทั้งสิบสองคนในตอนนี้มาใหม่หมด โดยเกมมีหมาป่า 3 คน เทพพยากรณ์ ผู้คุ้มกัน คนทรงที่บอกได้ว่าคนที่โดนประหารไปเป็นชาวบ้านหรือหมาป่า และแถมจิ้งจอกอีกหนึ่งคน โดยมีเงื่อนไขการจบเกมว่าถ้าหมาป่าตายหมด ชาวบ้านชนะ ถ้าจำนวนหมาป่าเท่าชาวบ้าน หมาป่าชนะ แต่ถ้าเกมจบเมื่อไหร่ ถ้าจิ้งจอกรอด จิ้งจอกจะชนะ ส่วนการประหารจะให้ชาวบ้านช่วยกันฆ่าแบบในภาคแรก ตัวละครหลักคือนักเรียนหญิง โมริอิ อายากะ ที่มีปมทางใจเพราะพ่อแม่หย่ากันและถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศแต่เด็ก ทำให้อายากะที่เห็นผู้เล่นคนหนึ่งมีเงาของพ่อ จึงหลงคิดว่าเป็นคู่แท้และจะป้องกันให้ไม่โดนฆ่า

ตอนนี้กลายเป็นมุมมองของทั้งจิ้งจอกและหมาป่าสองคนเพื่อให้ลุ้นว่าคนที่สามเป็นใคร และคราวนี้สมอ้างเรื่องเป็นเทพพยากรณ์เยอะเป็นพิเศษ และมีด้านการคุ้มครองไม่ให้ถูกประหารไปด้วย ในภาพรวมคือเป็นการผสมสูตรแนวทางการเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถ้าเล่นแบบนี้คงจะมีเรื่องต่อไปได้เรื่อยๆๆๆ
[17/11/20]

ที่มา
[1] Kawakami Ryo & Koudo. เกมล่ามนุษย์หมาป่า (Jinroe Game). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 3 เล่มจบ, 2562 (ต้นฉบับ 2014-2015).
[2] Kawakami Ryo & Koudo. เกมล่ามนุษย์หมาป่า ภาคหมาป่า (Jinroe Game Beast Side). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 3 เล่มจบ, 2562 (ต้นฉบับ 2016-2017).
[2] Kawakami Ryo & Koudo. เกมล่ามนุษย์หมาป่า ภาคจิ้งจอกคลั่ง (Jinroe Game Crazy Fox). สำนักพิมพ์รักพิมพ์, 4 เล่มจบ, 2562 (ต้นฉบับ 2017-2019).


รายการการ์ตูนญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spy×Family - Endo Tatsuya

ลำนำรักเทพสวรรค์ - ถงหัว

สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิ รอน - Amano Akira