ซ่อนรักชายาลับ - ขวงซั่งจยาขวง

เรื่อง ซ่อนรักชายาลับ
โดย ขวงซั่งจยาขวง แปลโดย ลู่เผิงฮวา


ปก ซ่อนรักชายาลับ

ชุยสิงโจว ได้รับสืบทอดบรรดาศักดิ์ไหวหนานอ๋อง ปกครองมณฑลเจินโจว หลังกวาดล้างโจรสลัด ก็เริ่มลงมือกับกองโจรกบฎที่นำโดย ลู่เหวิน บนภูเขาหยั่งซานที่เป็นภัยร้ายแรงกับเมืองหลวง

ลู่เหวินเคยไปชิงตัวหญิงสาวมาเป็นภรรยา ผู้เคราะห์ร้ายคือ หลิ่วเหมียนถัง ธิดาตระกูลขุนนางต้องโทษจากเพ่ยซาน มารดาที่เป็นลูกสาวสำนักคุ้มกันภัยได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่หลิ่วเหมียนถังก็ยังฝึกวิทยายุทธที่แม่สอนมาตลอด บิดาให้หลิ่วเหมียนถังหมั้นหมายกับพ่อค้า ชุยจิ่ว เพื่อสินสอดก้อนโต แต่ขบวนเจ้าสาวกลับถูกลู่เหวินปล้น

เมื่อชุยสิงโจวช่วยหลิ่วเหมียนถังที่บาดเจ็บสาหัสมาได้ จึงให้เพื่อนสนิท เจิ้นหนานโหว จ้าวเฉวียน ที่เป็นหมอเทวดาช่วยรักษา หลิ่วเหมียนถังที่ความจำเสื่อมคิดว่าชุยสิงโจวคือสามี ทำให้ชุยสิงโจวสมอ้าง และจัดการให้หลิ่วเหมียนถังอาศัยที่ตำบลหลิงเฉวียนใกล้ภูเขาหยั่งซาน คิดจะใช้ประโยชน์ในการจับลู่เหวิน





ซีรีส์ ซ่อนรักชายาลับ

เรื่องนี้ถูกทำเป็นซีรีส์เมื่อปี 2024 ในชื่อ 'Are You The One' หรือ 'ซ่อนรักชายาลับ' มี 40 ตอนจบ นำแสดงโดย หวังฉู่หรัน และ จางหว่านอี้ ที่นำเสนอฮามากกว่าในนิยาย ในไทยดูได้ที่ WeTV
[17/08/24]

ที่มา
[1] ขวงซั่งจยาขวง (ลู่เผิงฮวา แปล). ซ่อนรักชายาลับ. ชุดมากกว่ารัก, แจ่มใสพับลิชชิ่ง, 5 เล่มจบ, 416 + 408 + 400 + 416 + 416 หน้า, 2565-2566.


รายการนิยายจีนแปลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร - มาวนี่

Kaijyu No. 8 - Matsumoto Naoya

Spy×Family - Endo Tatsuya